สามีนายกฯเผยยิ่งลักษณ์มีแผนปรับครม.

สามีนายกฯเผยยิ่งลักษณ์มีแผนปรับครม.


เมื่อเวลา 11.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุสรณ์ อมรฉัตร คู่สมรส น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นห่วงที่มีต่อนายกรัฐมนตรี เนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ไม่ต้องห่วง เพราะนายกรัฐมนตรีไม่ได้ถูกอภิปรายเอง เมื่อเช้าตนได้ถามนายกฯ ท่านก็บอกว่า ฟังการชี้แจง ก็พอใจ นายกฯก็ไม่ท้อ เพราะน้ำลดเร็ว เลยสบายใจ 


ส่วนปริมาณน้ำบริเวณรังสิตที่ยังมีปัญหาเกี่ยวกับบิ๊กแบ๊ก ที่ชาวบ้านเห็นว่าควรจะรื้อบิ๊กแบ็กเพื่อลดปริมาณน้ำที่ท่วมขังอยู่ นายอนุสรณ์ กล่าวว่า นายกฯได้ให้กทม.ไปประเมินสภาพน้ำว่าเป็นอย่างไร แล้วก็ให้รื้อบิ๊กแบ็กออก ซึ่งนายกฯเห็นใจคนรอบนอกแนวคันบิ๊กแบ็ก ซึ่งคนที่อยู่ตรงนั้นก็เห็นข่าวว่าหลายๆพื้นที่ได้มีการจัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ แต่ปรากฏว่าข้างนอกยังจมน้ำอยู่ นายกฯก็บอกว่าจะต้องทำให้น้ำลดลงเร็วที่สุด ซึ่งนายกฯได้เล่าให้ฟังว่า ได้แจ้งกับกทม.ให้ประเมินสถานการณ์ด่วน ถ้ารื้อได้ต้องรีบรื้อ 


ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ให้กำลังใจนายกฯอย่างไรบ้าง นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ทุกวันนี้นายกฯก็ทำดีที่สุดแล้ว อย่างโพลที่สำรวจความเห็นมาประชาชนก็ประทับใจการช่วยเหลือของนายกฯ นายกฯก็บอกว่า ดีใจที่ทำแล้วประชาชนเห็น สำหรับลูกชาย (ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ น้องไปป์) เมื่อคุณแม่กลับมา ก็จะถามคุณแม่ก่อนเลยว่าเหนื่อยไหม บางทีก็เข้าไปกอดหลายๆครั้ง คุณพ่อก็ไม่ต้องกอด เพราะลูกกอดแล้ว 


ต่อข้อถามว่านายกฯได้มีการคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบ้างหรือไม่ นายอนุสรณ์ กล่าวว่า เท่าที่เห็นคุยกันมากที่สุด ก็คุยกับพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผอ.ศปภ.

เมื่อถามว่า ทำไมนายกฯอดทนอยู่ได้ทั้งๆที่ถูกคนต่อว่าเยอะ นายอนุสรณ์ กล่าวว่า จริงๆ ตนก็คอยเตือนท่านนายกฯอยู่เสมอว่า พูดเยอะก็ผิดเยอะ พูดน้อยก็ผิดน้อย แต่จะไม่พูดก็โดนด่า ดังนั้นก็พูดบ้าง และมีอะไรตนก็จะอ่านหนังสือพิมพ์และก็เล่าให้นายกฯฟัง 


ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการคุยกับนายกฯถึงเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) บ้างหรือไม่ นายอนุสรณ์ กล่าวว่า นายกฯบอกว่ากำลังดูอยู่ โดยใช้วิธีเก็บผลงาน โดยนายกฯบอกว่า ต่อไปนี้จะต้องประเมินกันไปเรื่อยๆ ถ้าหากตรงจุดไหนอ่อนก็จะเรียกมาคุย เพื่อให้เร่งทำผลงาน เพราะถ้าไม่มีผลงานก็อยู่ไม่ได้ 



สามีนายกฯเผยยิ่งลักษณ์มีแผนปรับครม.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์