สามี “ปู” รับต้องปรับตัวใหม่


สามี “ยิ่งลักษณ์” ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงไทยคนแรก เปิดใจ รับต้องปรับตัวใหม่ ให้เข้ากับสถานการณ์

วันนี้( 7 ส.ค.) นาย อนุสรณ์ อมรฉัตร สามี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ สำนักข่าวรอยเตอร์ และ สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี ของจีนว่า ตนและบุตรชาย "น้องไปป์"ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร วัย 9 ขวบ ต้องปรับตัวอย่างมากต่อบทบาทใหม่ ดังนั้น เพื่อหลีกเลี่ยงข้อสงสัยและคำครหาที่อาจเกิดขึ้น จึงได้ลาออกตำแหน่งผู้บริหารบริษัทเอกชนที่ดำเนินการเกี่ยวกับการสื่อสารคมนาคม ซึ่งก่อนหน้านี้เขาตกลงกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า ชีวิตพวกเรามีความสุขดีอยู่แล้ว ได้ทำในสิ่งที่รัก เพราะฉะนั้น เราจะไม่ลงเล่นการเมือง 

แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป จำเป็นต้องยอมรับกับบทบาทใหม่ ซึ่งจะขอเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเฉพาะที่บ้านเท่านั้น ส่วน บุตรชาย ก็รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้เช่นกัน "น้องไปป์" บอกว่าอยากให้คุณแม่กลับบ้านเร็วขึ้น สามีของว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทยยังย้อนอดีตให้ฟังว่าเขาตกหลุมรักน.ส.ยิ่งลักษณ์เพราะความสวยของเธอ แต่หลังจากแต่งงานแล้วพบว่า ความอ่อนน้อมถ่อมตัว เป็นสิ่งที่ช่วยประสานความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว 

และเมื่อถูกถามว่าใครจะเป็นคนขอโทษก่อนเมื่อทะเลาะกัน เขาตอบว่า "ปกติแล้วผมจะเป็นฝ่ายกล่าวขอโทษ เพราะคุณยิ่งลักษณ์มีกฎ 2 ข้อคือ หนึ่ง เธอต้องถูกเสมอ และสอง ถ้าเธอผิด ให้กลับไปดูกฎข้อหนึ่งอีกครั้ง" นายอนุสรณ์ กล่าวด้วยว่า ดูเหมือนชีวิตของน.ส.ยิ่งลักษณ์จะโรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่เธอผ่านอุปสรรคหนักๆหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นวิกฤติเศรษฐกิจ หรือวิกฤติทางการเมืองที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ต้องเผชิญ มันเป็นสิ่งที่ท้าทาย แต่ครอบครัวของเราพร้อมรับมือกับมันและจะคอยสนับสนุนน.ส.ยิ่งลักษณ์เสมอ.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์