สามารถเผยพิจารณาร่าง รธน.ทันวาระ 2 มีขอแปรญัตติแล้ว 172 ราย

สามารถเผยพิจารณาร่าง รธน.ทันวาระ 2 มีขอแปรญัตติแล้ว 172 ราย


ที่รัฐสภา นายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่…) พ.ศ. … กล่าวถึง กรณีการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มเติมว่า

ตนคาดว่าจะสามารถพิจารณาร่างแก้ไขฯ ในวาระ 2 ได้ทัน วันที่ 10-11 เมษายนนี้ โดยขณะนี้ มีผู้ขอแปรญัตติเข้ามาแล้ว 172 คน ซึ่งทางคณะกรรมาธิการจะใช้เวลาที่มีอยู่อีก 2 สัปดาห์ ในการพิจารณาเรื่องที่ค้างอยู่ให้เสร็จสิ้นทั้งหมด รวมถึงจะเชิญผู้แปรญัตติมาชี้แจง เชื่อว่าการพิจารณาในช่วงต่อไปจะไม่เกิดปัญหา เพราะได้พิจารณาในประเด็นที่สำคัญผ่านไปหมดแล้ว
 
ตนขอยืนยันว่า การพิจารณาของคณะกรรมาธิการ ไม่ใช่การปูทางเพื่อนิรโทษกรรม เพราะกฎหมายรัฐธรรมนูญไม่มีข้อใดที่เอื้อต่อการนิรโทษกรรม ที่ผ่านมากรรมาธิการชุดนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากกรรมาธิการเสียงข้างน้อย จึงมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหากรรมาธิการลาออกเหมือนคณะกรรมาธิการปรองดอง

ส่วนประเด็นข้อสรุปแนวทางเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) โดยข้อสรุปของ กกต.ที่เสนอให้ออกเป็น พ.ร.บ.เลือกตั้ง ส.ส.ร.เป็นเรื่องที่ตรงกับความเห็นของกรรมาธิการอยู่แล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์