สามสีให้ค่าโกร่ง ติงทุกเรื่อง แค่นักวิชาการ


ไตรรงค์" ไม่สน "ดร.โกร่ง" ติง นโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจรัฐบาล ช้ี เป็นหน้าที่ของ นักวิชาการ มั่นใจปี 53 GDP โตกว่า GDP โลก เผย เคลียร์ งบถนนไร้ฝุ่น กับ ภท.แล้ว

ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 11 ก.พ. นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวกรณี นายวีรพงษ์ รามางกูร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนการผ่อนคลายนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวอย่างแท้จริง ว่า นายวีรพงษ์ พูดถูก แต่เรื่องนี้ตนพูดก่อนแล้วว่า เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวอย่างช้าๆ  ไม่ได้ฟื้นแบบตัววี

นายไตรรงค์  กล่าวต่อกรณีสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) คาดการณ์ว่าในปี 2553 อัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ หรือ GDP-จีดีพี จะสูงถึงร้อยละ 4 ว่า GDP ในภูมิภาคเอเชียมีโอกาสสูงกว่า GDP โลก เนื่องจากมีทรัพยากรธรรมชาติ และ บรรยากาศดีกว่า ในส่วนของประเทศไทยเชื่อว่า GDP ต้องสูงกว่าจีดีพีโลกอยู่แล้ว โดยของยุโรปคาดว่าปี 2553  GDP จะโตร้อยละ 1 ส่วนปี 2554 ร้อยละ 1.2 ส่วน GDP ของโลกน่าจะอยู่ที่ร้อยละ 2-3 แต่ของไทยสูงกว่านั้นแน่นอน การที่ นายวีรพงษ์ วิจารณ์รัฐบาลถือเป็นหน้าที่นักเศรษฐศาสตร์ นักวิชาการที่ต้องวิจารณ์ทุกช่วง ไม่เกี่ยวกับปัญหาสถานการณ์การเมือง ต้องขอขอบคุณที่ออกมาพูด

รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวต่อถึงการปรับความเข้ากับแกนนำพรรคภูมิใจไทย ถึงปัญหาการตัดงบประมาณโครงการถนนไร้ฝุ่น ว่า ไม่มีอะไร ตนแฮปปี้ดี ไปเข้าใจผิดกันเอง ว่าตนจะตัดงบ พอยืนยันไปเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ทุกคนก็จบ เข้าใจ ไม่มีปัญหาอะไร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์