สาบานวัดพระแก้ว แดงท้า ผบ.ทบ. เหวงอัดยิงกันเอง

"ณัฐวุฒิ"ท้า ผบ.ทบ. ผูกผ้าขาวม้ามือคนละข้าง สาบานวัดพระแก้วใครยิงประชาชน ส่งการ์ดบุกราบ 11 ส่งข้าวผัด-โอเลี้ยงให้นายกฯ ขณะที่ นพ.เหวง ชี้ ทหารยิงกันเอง ไม่เกี่ยวเสื้อแดง...

เมื่อเวลา 10.15 น. 15 เม.ย. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นพ.เหวง โตจิราการ,  นายจรัล ดิษฐาอภิชัย และพ.ต.ท.ไวพจน์  อาภรณ์รัตน์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า
 
วันนี้กลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่ได้มีความเคลื่อนไหวอะไรมาก โดยในตอนเที่ยงจะให้หน่วยรักษาความปลอดภัย (การ์ด) เดินทางไปกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพื่อส่งโอเลี้ยงและข้าวผัดให้กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ยังถูกขังอยู่ในกรมทหารราบที่ 11 ซึ่งหากไม่ออกมารับ ก็ให้แขวนไว้ที่รัั้วประตู ส่วนการจะไปที่สถานีโทรทัศน์ NBT หรือไม่นั้นต้องดูสถานการณ์และเนื้อหาก่อน หากยังนำเสนอบิดเบือนข้อมูลอยู่ต่อไป ก็อาจจะต้องไป

ขณะนี้รัฐบาลยังเดินหน้าใช้สื่อบิดเบือนข้อมูล ยัดเยียดข้อหาให้กับกลุ่มคนเสื้อแดง ผ่านทางพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก และไม่มีการยอมรับว่าทหารยิงประชาชน ดังนั้นจึงขอท้าให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ที่มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจ เดินทางไปวัดพระแก้ว เอาผ้าขาวม้าผูกมือคนละข้าง แล้วสาบานว่าใครเป็นคนยิงประชาชน คนเสื้อแดงยืนยันว่า ไม่รู้เห็นกับกองกำลังที่รัฐบาลกล่าวหา ทุกศพที่ตาย ทุกรายที่บาดเจ็บ ต้องยอมรับกันบ้าง และขณะนี้นั้นศพของกลุ่มคนเสื้อแดง ได้นำไปทำพิธีที่วัดหัวลำโพง รอฌาปนกิจในวันที่บรรลุภารกิจแล้ว สำหรับกรณีที่จะตั้งคณะกรรมการร่วมเพื่อสะสางเหตุการณ์ปะทะที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ขัดข้อง แต่ต้องดูว่าใครเป็นกรรมการบ้าง ซึ่งจะต้องเป็นกลางจริงๆ และจะต้องทำโดยไม่เกี่ยวกับเงื่อนไขการยุบสภาของนายอภิสิทธิ์ 

ด้านนพ.เหวง กล่าวว่า

เป็นที่น่าสังเกตว่า การยิงระเบิดเอ็ม 76 ลงตรง รู้เวลา รู้สถานที่ ยกเว้นทหารในระดับสูง กองทัพ ทหารระดับสูงซัดกันเอง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนเสื้อแดง น่าจะเป็นทหารเช็กยิงกันเองมากกว่า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์