สาธิตขู่พท.เจอแม้วเตะบอลเขมรระวังคดีละเว้นปฏิบัติหน้าที่


นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีที่ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีกำหนดจะไปแข่งฟุตบอลกับรัฐบาลกัมพูชาในวันที่ 23-24 ก.ย.นี้

โดยมีรายงานข่าวว่าทางกัมพูชาจะเชิญพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและสมเด็จฯฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาจะมาร่วมเตะฟุตบอลในนัดดังกล่าวด้วย ว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทยจะพูดแบบพล่อยๆไม่ได้ เพราะถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นจำเลยซึ่งหลบหนีคดีหลังจากศาลพิพากษาแล้วไปร่วมงานจริง ซึ่งเมื่อส.ส.หรือคนไทยที่ไปพบก็มีหน้าที่ที่จะต้องแจ้งเจ้าพนักงานดำเนินการจับกุม และนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศเองก็ต้องทำหนังสือประสานไปยังกัมพูชาเพื่อให้ติดตามตัวกลับมาดำเนินคดี หากไม่ดำเนินการก็จะเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้คนไทยที่อยู่ในกัมพูชาก็สามารถช่วยชี้เบาะแส และส่งข้อมูลมายังเจ้าหน้าที่ได้ 


เมื่อถามว่า หากมีความชัดเจนเช่นนี้แล้ว ส.ส.ฝ่ายค้านจะรวมตัวกันไปกัมพูชาเพื่อแจ้งให้จับตัวพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่นั้น นายสาธิต กล่าวว่า คงไม่ใช่หน้าที่ของฝ่ายค้าน เพราะเรื่องนี้จะเป็นการนำข้อมูลส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการเท่านั้น อย่างไรก็ตามในการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้านฯ) ตนจะเสนอให้มีการตั้งกระทู้ถามรมว.ต่างประเทศในเรื่องนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์