สาธิต เล็งพึ่งอำนาจศาล คำสั่งเนรเทศ

สาธิต เล็งพึ่งอำนาจศาล คำสั่งเนรเทศ

นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย ในฐานะแกนนำกปปส. เดินทางมายังเวทีปราศรัยแยกปทุมวันเป็นครั้งแรกภายหลังศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.)ออกคำสั่งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเนรเทศนายสาธิตออกจากประเทศไทยโดยมีมวลชนที่เดินทางมาร่วมชุมนุมขอถ่ายรูปพร้อมให้กำลังใจนายสาธิต


โดยนายสาธิต ให้สัมภาษณ์ว่า ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมายเพราะหลังจากรัฐบาลประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตนก็ไม่ได้เคลื่อนไหวอะไรไม่ได้ขึ้นเวทีหรือร่วมชุมนุม แต่หากรัฐบาลยังดำเนินการเรื่องนี้ก็ขอย้ำว่า ต้องขอพึ่งบารมีศาลและกระบวนการยุติธรรมที่ตนเชื่อมั่นนอกจากนี้จะยื่นหนังสือขอความเห็นใจจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ด้วย ทั้งนี้มีผู้ใหญ่บางคนแนะนำให้ยื่นฎีกาเพื่อขอความเป็นธรรมหากถูกเนรเทศด้วยและต้องทำตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับฝ่ายกฎหมายของตนแต่ขณะนี้ยังไม่เห็นคำสั่งดังกล่าวเป็นลายลักษณ์อักษร

เมื่อถามว่า เรื่องที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ด้านธุรกิจไทย-อินเดียหรือไม่ นายสาธิต ตอบว่าขณะนี้นักธุรกิจอินเดียและชาวอินเดียในประเทศไทยก็มีการเคลื่อนไหวและเชื่อว่าจะมีผลกระทบด้านธุรกิจเกิดขึ้น แต่ตนไม่อยากให้มองว่าจะเกิดผลกระทบระหว่างคนอินเดียกับคนไทย แต่มีคนบางกลุ่มโดยเฉพาะเพื่อนๆ นักธุรกิจที่อินเดียไม่สบายใจและสอบถามว่า ขนาดตนทำความดีความชอบให้ไทยมากขนาดนี้ยังถูกดำเนินการลักษณะนี้ และคนต่างด้าวคนอื่นจะถูกดำเนินการแบบนี้หรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์