“สาธิต” เผย ตั้ง “สุเทพ” นั่งรองนายกฯ ต้องผ่าน กก.บห. ก่อน

“สาธิต” เผยตั้ง “สุเทพ” นั่งรองนายกฯ ต้องผ่านกรรมการบริหารพรรคก่อน แต่เชื่อไร้ปัญหา ชี้คะแนนโนโหวตเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ฯ ปกติ ปัดคนในพรรคจ้องเลื่อยเก้าอี้เลขาฯ ปชป.

นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์


กล่าวถึง แนวโน้มการแต่งตั้ง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กลับเข้าดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ว่าตามข้อบังคับของพรรคกำหนดว่า หากจะมีการแต่งตั้งบุคคลในพรรค เข้ารับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี ต้องนำเสนอผ่านการพิจารณาของที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน กรณีนี้ก็เช่นกัน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ต้องนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน ทั้งนี้ เหตุที่นายสุเทพต้องลาออกจากรองนายกรัฐมนตรี ไปลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. ถือเป็นการเสียสละอย่างหนึ่ง จึงคิดว่าหากเสนอนายสุเทพกลับเข้าไปเป็นรองนายกรัฐมนตรีอีกครั้งคงจะไม่มีปัญหาอะไร
   
“เท่าที่ดูสถานการณ์ตอนนี้ เชื่อว่าหากมีการเสนอให้นายสุเทพ กลับเข้าเป็นรองนายกฯ อีกครั้ง ก็เป็นการปรับ ครม. แค่ตำแหน่งเดียว ยังไม่มีแรงกระเพื่อมในการปรับ ครม.ตำแหน่งอื่น ในโควตาของพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงไม่มีสัญญาณว่าจะปรับ ครม.ในสัดส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลด้วย” นายสาธิตกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองคะแนน “โนโหวต” ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี ที่มีอยู่ 1.2 หมื่นคะแนนอย่างไร

นายสาธิต กล่าวว่า ถือว่าเป็นสัดส่วนปกติ หากดูข้อเท็จจริงจะพบว่าในการเลือกตั้งแต่ละพื้นที่ ส่วนใหญ่จะมีคะแนน “โนโหวต” อยู่ในระดับเดียวกันนี้ คือประมาณ 0.5-1 เปอร์เซ็นต์ จึงไม่ใช่เรื่องแปลก หรือมีการเล่นกันเองของคนในพรรคเพื่อเลื่อยขาเก้าอี้เลขาธิการพรรคแต่อย่างใด เพราะทุกคนในพรรคประชาธิปัตย์ต่างลงพื้นที่ช่วยนายสุเทพ หาเสียงอย่างเต็มที่.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์