สาธิต เซกัลแจงวุฒิฯ ลั่นถูกกลั่นแกล้งคำสั่งเนรเทศ

สาธิต เซกัลแจงวุฒิฯ ลั่นถูกกลั่นแกล้งคำสั่งเนรเทศ

กมธ.สอบทุจริตฯ วุฒิสภา ถกคำสั่งเนรเทศ “สาธิต เซกัล” กลุ่ม 40 ส.ว.ไล่บี้ สตม.ทบทวน เจ้าตัวลั่นถูกกลั่นแกล้ง

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาลวุฒิสภา มีนายสาย กังกะเวคิน ส.ว.ระยอง เป็นประธาน เพื่อพิจารณาข้อร้องเรียนของนายสาธิต เซกัล  นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย ผู้ประสานงาน กปปส. กรณีถูกคณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมืองสั่งเนรเทศออกนอกประเทศไทย โดยเชิญผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) และนายสาธิต เข้าชี้แจง โดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา ในฐานะแกนนำกลุ่ม 40 ส.ว. สอบถามหลักเกณฑ์การพิจารณาเนรเทศบุคคลว่ายึดกฎหมายใด ขอให้ สตม.ทบทวนหลังศาลแพ่งมีคำสั่งยกเลิกข้อบังคับของศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.)ไม่เช่นนั้นอาจทำขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 4 ที่บุคคลย่อมเสมอกันในกฎหมายและการปฏิบัติกับคนอื่นมีบรรทัดฐานเดียวกันหรือไม่

ด้าน พล.ต.ต.กฤษฎา สุรเชษฐพงษ์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง1(ผบก.ตม.1)

ชี้แจงว่า ได้ดำเนินการตามกฎหมายและข้อบังคับ พร้อมชี้แจงรายละเอียดการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาตรวจคนเข้าเมือง อาทิ เช่น สำนักงานอัยการ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และกระทรวงมหาดไทย ซึ่งนายสาธิตเป็นบุคคลต่างด้าวที่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายคนเข้าเมืองมีสิทธิเสรีภาพเฉพาะตัว แต่ไม่มีสิทธิทางการเมือง ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวอยู่ระหว่าง ศรส.พิจารณา

ขณะที่นายสาธิต กล่าวว่า ตนถูกกลั่นแกล้งจากทุกหน่วยงาน ยืนยันว่าไม่ได้กระทำผิดกฎหมาย ที่ผ่านมาได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีถึง 6 สมัย
 
ตำแหน่งดังกล่าวก็เป็นตำแหน่งทางการเมือง เหตุใดจึงไม่มีการดำเนินการเอาผิดตั้งแต่ตอนนั้น จึงขอเรียกร้องความเป็นธรรมจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากตนมีความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์เป็นอย่างมากและได้ทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติมาโดยตลอด โดยเฉพาะการดึงนักธุรกิจชาวอินเดียมาลงทุนในไทย อย่างไรก็ตามกรรมาธิการฯได้ขอเอกสารการพิจารณาของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อนำมาประกอบการพิจารณาหาข้อเท็จจริงต่อไป และขอให้ทบทวนคำสั่งเนรเทศด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์