สาธิต จี้ รัฐบาล ยอมรับ รายงาน คอป.

สาธิต จี้ รัฐบาล ยอมรับ รายงาน คอป.


"สาธิต" จี้ รัฐบาล ยอมรับรายงาน คอป. พร้อมแนะ ประชาชน และ นปช. ตั้งหลักทำเพื่อประเทศ  หวั่น มัวแต่ะทะเลาะ ความปรองดองไม่เกิด

นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงเรื่องรายงานของ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. ว่า รัฐบาล ต้องทำตามที่เคยกล่าวไว้ในเรื่องการสนับสนุน นายคณิต ณ นคร ประธาน คอป. เพื่อแสดงความจริงใจและจะทำให้นำไปสู่การปรองดองอย่างแท้จริง พร้อมมองว่า ประชาชนและแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ต้องตั้งหลัก ทำเพื่อประเทศ  ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า หากเกิดการไม่ยอมรับและมัวแต่ทะเลาะกัน ความปรองดองก็จะไม่จบลง และมีแต่จะสร้างความบอบช้ำ  อีกทั้ง หลายครั้งที่ นายคณิต ออกมาแสดงความคิดเห็น ก็มีการพูดอย่างตรงไปตรงมา แต่กลับไม่มีใครออกมาทวงติง
 

ส่วนกรณี น.พ.เหวง โตจิราการ  และ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือ น้องเดียร์ ที่ออกมาฉีกรายงานของ คอป. นั้น  เป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่า หากผลการตัดสินเป็นประโยชน์ต่อตัวเองก็เอาหมด หากกระทบก็ไม่ยอมรับ ซึ่งแน่นอนว่า กระบวนการดังกล่าวศาลจะเป็นผู้ตัดสินว่า อะไรถูก หรือ ผิด ทั้งนี้ ส่วนตัวยังมองว่าภาพรวมของเนื้อหา คอป. ไม่น่ามีปัญหา และควรเดินตามทางที่ คอป. แนะนำ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์