สาทิตย์ให้สื่อรัฐรับเกมใต้ดินทักษิณ

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของเครือข่าย พ.ต.ท.ทักษิณ   ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ที่จะเดินเกมใต้ดินหลังจากนี้ และบิดเบือนเรื่องมีคนตายจากการสลายการชุมนุม ว่า สิ่งที่รัฐบาลต้องทำคือเผยแพร่ข้อมูลต่อไปและต้องทำอีกมาก เพราะผู้ร่วมชุมนุมส่วนใหญ่ไม่ได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร อยู่ในที่ชุมนุมก็มีการปกปิดข้อมูลข้อเท็จจริง ไม่ให้รับรู้ข้อมูลจากโลกภายนอก


ดังนั้น สถานีวิทยุโทรทัศน์ของรัฐเองและสื่อต่าง ๆ คงต้องช่วยกันเผยแพร่ข้อเท็จจริงต่อไป

เช่น ที่มาของการชุมนุมเป็นอย่างไร คนที่อยู่เบื้องหลังอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ถูกออกหมายจับไปแล้ว และวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ก็มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ดังนั้น คงต้องทำให้เห็นว่าที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ มีส่วนในการปลุกปั่นทำให้เกิดความรุนแรง และความเสียหายอย่างไรต่อประเทศ


“ตรงนี้ก็จะโยงกับข้อเท็จจริงที่มีคนออกมาปลุกระดมขณะนี้ การเอาข้อเท็จจริงมาเผยแพร่ให้กับสังคมได้รับทราบ ก็จะต้องดำเนินการตอบโต้ในทางข่าวสาร ซึ่งรัฐบาลได้แถลงหลายครั้งแล้ว แต่ก็ต้องทำต่อไป แม้กระทั่งในเว็บไซต์ก็ตาม ทางสถานีวิทยุก็จะต้องมีการดำเนินการต่อไป ในช่วงประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก็ได้ดำเนินการกับหลายสถานี แต่ว่าสถานีวิทยุชุมชนนั้นเปิดง่าย” นายสาทิตย์ กล่าว


เขาบอกด้วยว่า รัฐบาลได้ประเมินการเดินเกมใต้ดินของฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณไว้แล้ว และจะต้องมีการต่อสู้กันในเชิงข้อมูลข่าวสารต่อไป

บทบาทของสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ของรัฐเอง ก็จะต้องดำเนินการทางข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง เพื่อชี้ให้เห็นว่า “พ.ต.ท.ทักษิณ” กับพรรคพวกได้ทำความเสียหายอย่างไร เราจะแยกประชาชนที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยด้วยความบริสุทธิ์ใจไว้ส่วนหนึ่ง แยกผู้ที่ใช้ข้อมูลเท็จเพื่อปลุกปั่นไว้ส่วนหนึ่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์