สาทิตย์โต้แหลกสารวัตรเฉลิม เล่นลิ้น รับจ๊อบ พริ้ว

สาทิตย์โต้แหลกสารวัตรเฉลิม เล่นลิ้น รับจ๊อบ พริ้ว

รายงานข่าวจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร 12.30 น. วันที่ 17 พ.ย.

ในวาระกระทู้สด   อภิปรายเรื่องการออก พ.ร.ฏ.ตอนหนึ่ง นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย  ส.ส. ประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นอภิปราย กรณี พ.ร.ฏ.อภัยโทษ  ตอบโต้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีว่า มีการพยายามเล่นลิ้น ของคนที่รับจ๊อบ  เพราะไม่มีการตอบคำถาม 3 ประเด็น นั่นคือ หนึ่ง การออก พ.ร.ฏ. มีการตัดกฎหมายป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นออกไปหรือไม่    สอง การออกพ.ร.ฏ. มีการเอื้อให้กับบุคคลที่ต้องโทษ แล้วหนีคดี หรือไม่   สาม คือ กรณีการออกพ.ร.ฏ. มีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่


ร.ต.อ. เฉลิม บอกว่า  ไม่ได้เล่นลิ้น ไม่ได้รับจ๊อบ ไม่ได้พริ้ว อย่างที่ถูกกล่าวหา แต่ตนทำตามกฎหมายทุกประการ  และขอยืนยันว่ากรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่เรื่องทุจริตคอร์รัปชั่น   เป็นเพราะนายสาทิตย์ ไม่เข้าใจกฎหมาย   

"ผมเปิดเผยพ.ร.ฏ. ไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่า คณะกรรมการกฤษฎีกาจะแก้ไขร่างกฎหมายหรือไม่ ตอบไม่ได้ ร่างอาจเปลี่ยนแปลงไปจากที่ผ่านที่ประชุมครม. ก็ได้"

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมสภา อภิปรายตอบกระทู้สด ร.ต.อ.  เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามสด
 
เกี่ยวกับพระราชกฤษฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษในวันนี้ (17 พ.ย.54) ว่า ตนเองจะพยายามชี้แจงให้ได้มากที่สุด แต่ไม่สามารถลงรายละเอียดได้ เพราะหากชี้แจงแล้วบทสรุปไม่ตรงกัน ก็จะเกิดความเสียหายกับทุกภาคส่วน แต่ยืนยันได้ว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่ดำเนินการในสิ่งที่ผิดกฎหมาย หรือทำเพื่อบุคคลเพียงคนเดียว ทั้งนี้ไม่ขอพูดว่า การคืนความเป็นธรรม หรือการนำ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร กลับประเทศไทย เป็นนโยบายที่พรรคเพื่อไทยต้องดำเนินการตามนโยบายหรือไม่ เพราะพระราชกฤษฎีกากำหนดหลักเกณฑ์ และวิธีการ ไม่ได้กำหนดตัวบุคคล จึงไม่สามารถพูดก่อนได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์