สาทิตย์โต้ดันน้องชาย นั่งบอร์ดคุมสื่อทีวีรัฐ

เช้าวันนี้ (14 ..) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สถานีข่าวทีเอ็นเอ็น กรณีรัฐบาลเตรียมจะใช้ข้ออ้างเรื่องหมิ่นสถาบันและความมั่นคง เข้าจัดการอินเตอร์เน็ตและวิทยุชุมชน ซึ่งหลายฝ่ายวิตกว่า

จะเป็นการลิดรอนสิทธิเสรีภาพสื่อ โดยปฏิเสธว่า ไม่มีการตั้งวอร์รูมคอยติดตามตรวจสอบการดำเนินงานของวิทยุชุมชนอย่างที่เป็นข่าว ทั้งนี้ ประเด็นเรื่องการหมิ่นสถาบันเป็นเรื่องใหญ่มาก และวิทยุชุมชนบางแห่งก็ถูกร้องเรียนว่ากระทำความผิด มีการหยิบยกขึ้นมาพูดคุยในที่ประชุมความมั่นคงหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีการเสนอใช้ พ
...
ความมั่นคง เข้าไปดำเนินการ เพราะมีกฎหมายอาญาที่สามารถเอาผิดได้อยู่แล้ว

นายสาทิตย์ กล่าวว่า

สำหรับผู้ที่ดำเนินการโดยสุจริต ไม่มีเจตนาหมิ่นสถาบัน หรือปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยกวุ่นวายในบ้านเมือง ก็ไม่มีปัญหาอะไรที่ต้องกลัว เพราะเวลานี้มีหน่วยงานที่เข้าไปดูแลให้ทุกฝ่ายดำเนินการได้ตามสิทธิของรัฐธรรมนูญที่ให้ไว้อยู่แล้ว

นอกจากนี้ นายสาทิตย์ ยังปฏิเสธข่าวที่ว่า

เตรียมจะให้น้องชายเข้ามานั่งเป็นบอร์ดบริหารสื่อโทรทัศน์ที่กรมประชาสัมพันธ์ดูแลอยู่ โดยกล่าวว่า น้องชายตนมี
2 คน เป็นเจ้าของโรงกิจการโรงงานทำกล่องกระดาษ ส่วนสถานีโทรทัศน์วิทยุแห่งประเทศไทย เอ็นบีที ก็เป็นของราชการ ไม่มีบอร์ด ขณะที่บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)​ การแต่งตั้งบอร์ดก็เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยบริษัทมหาชน การแต่งตั้งบอร์ด เป็นไปตามมติผู้ถือหุ้น ข่าวดังกล่าวจึงไม่มีมูลความจริง เป็นการกล่าวลอยๆ ทำให้ผู้อื่นเสียหาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์