สาทิตย์แขวะทักษิณโฟนอินบ่อย ลงลึกงานวัดก็ไม่เว้น

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าววันนี้ (16 มี.ค.) ถึงการประเมินผลกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เร่งโฟนอินลงลึกไปถึงงานวัดและทุกแห่ง ทางรัฐบาลจะสามารถชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านได้ลึกและทั่วถึงหรือไม่ ว่า

เป้าหมายคงไม่ใช่ลงพื้นที่ไปพบประชาชน แต่คงเป็นการทำสงครามทางอากาศสื่อสารข้อมูลผ่านทางข่าวและสื่อสารมวลชนทั้งหลาย ซึ่งเป็นวิธีถนัดที่พ.ต.ท.ทักษิณ ทำมาตลอด ทางรัฐบาลก็ใช้พื้นที่สื่อในการชี้แจงอย่างเต็มที่ด้วยเช่นกัน

ปัญหาทางการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง โดยต้องทำให้เห็นว่า ปัญหาของประเทศวันนี้ไม่ใช่ปัญหาการเมืองความขัดแย้งระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณกับรัฐบาล แต่ปัญหาของรัฐบาลคือต้องสู้กับวิกฤติเศรษฐกิจ

นายสาทิตย์ กล่าว และว่า 

เป็นเรื่องน่าคิดว่ายิ่งพ.ต.ท.ทักษิณยิ่งเคลื่อนไหวมาก ยิ่งชี้ให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยหรือฝ่ายค้านอ่อนแอลงมากขึ้นเท่านั้น จนกระทั่งไปขุดไปอาศัยเอาพ.ต.ท.ทักษิณขึ้นมาให้ข้อคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล
ต้องยอมรับว่าพ.ต.ท.ทักษิณเป็นอดีตไปแล้ว รัฐบาลต่างหากเป็นปัจจุบันและกำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อแก้ปัญหา สังเกตหรือไม่ว่าการออกมาโฟนอินถี่ขึ้น หลังจากรัฐบาลประกาศลงพื้นที่ทั่วประเทศโดยรัฐมนตรี คนเสื้อแดงมีอะไรก็รุนแรงมากขึ้น ต้องแยกแยะเรื่องคนเสื้อแดงถ้าชุมนุมโดยใช้สิทธิตามกฎหมายก็ทำได้ แต่ถ้าเกินเลยตามกรอบกฎหมายก็ต้องจัดการ

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า
 
ตอนนี้ประชาชนเห็นชัดเจนขึ้น จากผลโพลล่าสุดชัดมาว่าคนอยากเห็นการแก้ปัญหาประเทศ และคนส่วนใหญ่เห็นว่าถ้าอยากให้ประเทศสงบคิดว่าพ.ต.ท.ทักษิณควรจะหยุดโฟนอิน ส่วนผลโพลว่า คนกว่า 70% รู้ความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่น่าตกใจอะไร เพราะสื่อสารมวลชนก็เสนอข่าวทุกวัน ข่าวฝ่ายค้านก็หายไป เหลือแต่พ.ต.ท.ทักษิณอย่างเดียว

และเมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าตามนิยายจีนพอเจ้าสำนักออกโรงเอง แสดงว่าใกล้จะถึงตอนจบ คิดว่าเรื่องของพ.ต.ท.ทักษิณ ใกล้จะถึงตอนจบแล้วหรือยัง นายสาทิตย์ กล่าวว่า

พ.ต.ท.ทักษิณเองต้องเป็นคนตัดสินใจและกำหนด สำหรับรัฐบาลคิดว่าปัญหาการเมืองไม่ใช่ปัญหาหลักของเรา ส่วนกรณีเจ้าสำนักเสื้อแดงนั้น ก็ต้องถามเหมือนกันว่าหลังจากที่นายใจ อึ้งภากรณ์ ไปเคลื่อนไหวชัดเจนที่อังกฤษแล้ว ต้องถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณกับนายใจมีอะไรเชื่อมโยงกันหรือไม่ 

 
นายสาทิตย์ กล่าวถึงการเตรียมรับมือการอภิรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า

ในช่วงเที่ยงวันเดียวกันจะมีการเชิญผู้เกี่ยวข้องมาหารือกันเพื่อเตรียมข้อมูลสำหรับเตรียมการตอบชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยเฉพาะที่พรรคฝ่ายค้านจะมีการพาดพิงไปถึงบุคคลอื่น ๆ ในพรรคประชาธิปัตย์ เช่น นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาสภาพรรคประชาธิปัตย์ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง ในฐานะอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในประเด็นเกี่ยวกับเงินบริจาค
258 ล้านบาท ซึ่งเป็นเรื่องเก่ามาก จึงต้องใช้เวลาในการรื้อค้นข้อมูลเอกสาร  อย่างไรก็ตามคงไม่ถึงขนาดเป็นวอร์รูมเฉพาะกิจอะไร เป็นทีมทำงานรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงเอาไว้ชี้แจงในสภาฯธรรมดาเพราะใกล้จะถึงวันแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์