สาทิตย์เสียงแข็งศึกซักฟอก เชื่อ อภิสิทธิ์-กษิต แจงได้

วันนี้ (17 มี.ค.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

เป้าหมายหลักของการอภิปรายครั้งนี้ จะอยู่ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กับนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ถูกนำไปเชื่อมโยงกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และทหาร
ในการสร้างความเสื่อมเสียกับรัฐบาล แต่เชื่อว่าจะสามารถชี้แจงได้ เพราะได้มีการเตรียมข้อมูลไว้แล้ว และเห็นว่า การอภิปรายครั้งนี้ เป็นเกมการเมืองที่มีการเคลื่อนไหวสอดคล้องกับกลุ่มคนเสื้อแดง และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่เชื่อว่าไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล โดยมั่นใจว่าการโหวตลงมติจะควบคุมเสียง ส.ส.ได้ และยืนยัน ไม่มีการแจกงบประมาณเพื่อล็อบบี้แลกกับเสียงสนับสนุนของพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนการเลื่อนวันอภิปรายให้เร็วขึ้นนั้น รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าวเพิ่มว่า


ไม่ได้เป็นการเลี่ยงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อ แต่เป็นการแสดงให้เห็นว่า รัฐบาลมีความพร้อมรับมือกับการอภิปราย ทางรัฐบาลก็จะไม่ประมาท เพราะต้องยอมรับว่าคนระดับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เคยมีประสบการณ์ในการอภิปราย สร้างเรื่อง โยงเรื่องเก่ง ก็ถือว่าประมาทไม่ได้

นายสาทิตย์ กล่าวเพ่ิมว่า


ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ วิปพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่านายกษิต น่าจะไม่รอด และจะมีการถือโอกาสปรับออกจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น ตนได้พูดคุยทำความเข้าใจกับนายเกียรติกรแล้ว ถือเป็นความเห็นส่วนตัวเท่านั้น ไม่มีปัญหาอย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

บรรยากาศความเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมเกษตรกรภาคเหนือตอนล่าง เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้ชุมนุมได้ปีนรั้วที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า เข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยยึดพื้นที่ถนนด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า และตึกบัญชาการ ขณะที่ส่วนน้อยยังอยู่ภายนอก

 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์