สาทิตย์เย้ย ทีวีทักษิณ แค่มีเงินก็ทำได้

วันนี้(28ก.ค.)นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศเปิดสถานีโทรทัศน์ ว่า การเปิดทีวีดาวเทียมในต่างประเทศ จะเปิดเมื่อไหร่ ก็ทำได้ ไม่มีข้อจำกัดอยู่แล้ว ส่วน 3 ช่องที่จะเปิดในประเทศไทยนั้น ถือว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ ดังนั้นไม่มีอะไรต้องกังวล หาก พ.ต.ท.ทักษิณ คิดว่า ทำอะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ก็ควรทำ ไม่ขัดขวาง  ถ้าแข่งกันทำดีก็ไม่เป็นไร รัฐบาลมีหน้าที่ทำงานต่อไป รัฐบาลต้องทำอีกหลายเรื่อง จะไปเต้นตามเกมของพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้   อีกทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ คิดจะทำอะไรไม่เห็นต้องประกาศ อยากเปิดทีวีดาวเทียมมีเงินก็ทำได้

รมต.ประจำสำนักนายกฯ  กล่าวยืนยันด้วยว่า รัฐบาลไม่ได้กังวลและไม่ใช่เรื่องอะไรที่ต้องไปตามเป็นพิเศษ

ทั้งนี้คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)ได้ประกาศรับรอง ระเบียบว่าด้วยการจัดระเบียบวิทยุชุมชนแล้ว จากนี้จะจัดระเบียบสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดังนั้นผังรายการที่ไม่เข้ากับระเบียบ ก็ไม่สามารถดำเนินการได้ เช่นสถานีใดเป็นคลื่นที่เกี่ยวกับการเมือง และทำให้เกิดความวุ่นวายหรือกระทบสถาบัน สามารถจัดการได้ตามระเบียบของกทช. ซึ่งมีบทลงโทษตั้งแต่ปิดสถานี ยึดใบอนุญาตต่อไป

ส่วนเมื่อมีระเบียบส่วนนี้แล้ว การปลุกระดมมวลชนจะลดน้อยลงหรือไม่นั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า คงจะต้องไม่มีแล้ว

ความจริงวิทยุชุมชนเกือบ100 เปอร์เซ็นต์ ทำเรื่องที่ดี มีคนที่ทำไม่ดีเพียงจำนวนน้อย รัฐบาลมีหน้าที่ที่ต้องจัดการ ไม่ว่าฝ่ายใดก็ตามจะปลุกระดมไม่ได้ ซึ่งมีหน่วยงานคอยเฝ้าระวังในเรื่องนี้อยู่แล้ว ขณะนี้มีประมาณ 10 กว่าสถานี และบางสถานีมีการเปิดปลุกระดมเป็นครั้งคราว.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์