สาทิตย์เมินพัลลภ ขุดพยานแฉ ปชป.จ้างพยานเท็จ

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาแฉว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จ้างพยานเท็จให้การปรักปรำเพื่อยุบพรรคไทยรักไทย ว่า ในที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ไม่ได้มองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นประเด็น เพราะคดีได้ถึงที่สุดไปแล้ว และข้อเท็จจริงที่ออกมาเปลี่ยนแปลงขณะนี้ เหมือนเป็นการออกมารับผิดของคนที่พูด จึงเชื่อว่าไม่กระทบต่อรูปคดี เพราะได้มีการวินิจฉัยไปแล้ว ส่วนที่มีข่าวว่ามูลนิธิ 111 จะไปยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีนั้น ก็เป็นเรื่องทางกฎหมาย ก็ว่ากันไป แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่หวั่นไหวเรื่องพยานกลับคำให้การว่าจะส่งผลถึงการยุบ พรรคประชาธิปัตย์ เพราะมันผ่านไปนานแล้ว ไม่มีอะไรต้องกังวล ส่วนนายสุเทพจะไปดำเนินการฟ้องร้องอะไรหรือไม่นั้น ก็ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของนายสุเทพ เขากล่าวหาใคร คนที่ถูกกล่าวก็ต้องดูแล

นอกจากนี้ นายสาทิตย์ ยังกล่าวถึงกรณีพรรคมาตุภูมิตั้ง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช. เป็นรักษาการหัวหน้าพรรค ว่า เป็นเรื่องธรรมดา การเกิดขึ้นของพรรคใหม่ของการเมืองไทยถือเป็นเรื่องปกติ

การเกิดขึ้นของพรรคใหม่ การเปลี่ยนแปลงของพรรคเก่า ซึ่งตนยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้าสู่กระบวนการทางการเมือง หากพล.อ.สนธิ คิดว่าการเข้าสู่กระบวนการการเมืองเป็นการแสดงออกซึ่งระบอบประชาธิปไตยก็ ยินดีต้อนรับ อีกทั้งยังไม่รู้สึกกังวลกับคะแนนเสียงในพื้นที่ภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ พรรคประชาธิปัตย์ตั้งมากว่า 60 ปี ผ่านสถานการณ์การเมืองมาทุกรูปแบบ มองว่าเป็นเรื่องดีที่ประชาชนจะมีตัวเลือกมากขึ้น และการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้รู้ว่าจะเป็นอย่างไร เพราะกระบวนการเลือกตั้งจะต้องพิสูจน์ตัวเอง การยึดอำนาจนั้นง่าย เพราะแค่มีกำลังก็ทำได้ แต่การลงสมัครรับเลือกตั้งนั้นต้องเอาชนะใจประชาชน พล.อ.สนธิ จะได้รู้คุณค่าของกระบวนการประชาธิปไตย ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์