สาทิตย์เตรียมเปิดรับฟังปัญหา14กลุ่มอาชีพ

"สาทิตย์"เตรียมเปิดรับฟังปัญหา 14 กลุ่มอาชีพ ก่อนทำมาสเตอร์แพลนแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ ชงนายกฯประกาศเป็นแผนปรองดองแห่งชาติของขวัญปีใหม


สำหรับ 14 กลุ่มอาชีพที่รัฐบาลจะเข้าไปรับฟังความเห็น

อาทิ ศิลปิน คนทำงานกลางคืน แท็กซี่มิเตอร์ วินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ประมงพื้นบ้าน หาบเร่งแผงลอย วันพุธที่ 5 ส.ค.นี้ จะรับฟังปัญหากลุ่มผู้ใช้แรงงาน ที่กระทรวงแรงงาน เชิญสหภาพแรงงานทั่วประเทศ มาร่วมระดมความเห็น ข้อเสนอแนะ และสิ่งที่ต้องการให้รัฐบาลแก้ปัญหา
จากนั้นรัฐบาลก็จะทยอยรับฟังความเห็นกลุ่มอาชีพอื่นๆตามลำดับ แต่ในส่วนของมอเตอร์ไซด์รับจ้างเป็นกลุ่มอาชีพใหญ่ เนื่องจากปัจจุบันมีวินมอเตอร์ไซด์ในกทม. 1.8 แสนคัน และในต่างจังหวัดอีกหลายแสนคน รวมทั่วประเทศจะมีคนที่ประกอบอาชีพมอร์เตอร์ไซด์รับจ้างประมาณ 6-7 แสนคน จึงจะมีการจัดการรับฟังความเห็นที่ใหญ่กว่ากลุ่มอื่น


นายสาทิตย์ กล่าวว่า หลังจากได้ข้อมูลจากทุกกลุ่มอาชีพแล้ว จะให้คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)

ไปสรุปข้อมูลทุกอย่างให้เสร็จภายในเดือน ก.ย. เพื่อนำข้อมูลดังกล่าว ไปรวมกับผลการศึกษาของคณะกรรมการชุดต่างๆที่รัฐบาลตั้งขึ้น เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม ที่คาดว่าจะเสร็จประมาณเดือน ธ.ค. เพื่อให้นายกรัฐมนตรีประกาศในวันที่ 1 ม.ค.นี้


ส่วนการดำเนินการ หลังจากนี้รัฐบาลจะทยอยเปิดเวทีรับฟังปัญหาจากกลุ่มอาชีพต่างๆ 14 กลุ่มอาชีพ เพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะต่างๆมาจัดทำเป็นแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์