สาทิตย์ฮึ่ม!เล่นงานจักรภพโฟนอิน

ขู่พ่วงคนอำนายความสะดวก มั่นใจกัมพูชาจับวิศวกรไทยมีเบื้องหลัง เชื่อชุมนุมใหญ่เสื้อแดงส่อรุนแรงซ้ำรอย เม.ย.


วันนี้(19 พ.ย.) ที่รัฐสภา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงโฟนอินแถลงข่าวมายังประเทศไทย

ที่ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว ซึ่งเป็นสถาที่รวมตัวของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า นายจักรภพมีหมายจับอยู่แล้ว ซึ่งจะต้องดูว่าการโฟนอินมีเนื้อหาที่มีความเสี่ยงต่อการผิดกฎหมายหรือไม่ ถ้ามีก็ต้องดำเนินการ รวมทั้งคนที่เป็นผู้อำนวยความสะดวก หรือเผยแพร่ข่าวก็ต้องระมัดระวังด้วย หากผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการทั้งหมดเพราะเป็นแผนการร่วมกันเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนวุ่นวายในบ้านเมือง

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้สื่อต่างประเทศเคยรายงานว่านายจักรภพขนอาวุธมาทางภาคอีสาน รัฐบาลได้รับทราบข้อมูลหรือไม่ นายจักรภพ กล่าวว่า ต้องติดตามต่อไป

ทั้งนี้อยากขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการเสนอข่าว ต้องกรอง อย่าตกเป็นเครื่องมือของคนที่ไม่หวังดีกับบ้านเมือง เพราะบางทีเพียงแค่ทวิตเตอร์สั้น ๆไม่เกิน 140 คำนำมาขยายเป็นข่าวใหญ่โตจนสร้างความสับสน อยากให้เห็นแก่ความสงบเรียบร้อยของประเทศ รัฐบาลมั่นใจสถานการณ์ในบ้านเมืองขณะนี้ดูแลได้ และพร้อมที่จะรับกับสถานการณ์ทุกประเภท  เมื่อถามต่อว่าแล้วรัฐบาลจะจัดการกับความเคลื่อนของคนเหล่านี้อย่างไร นายสาทิตย์ กล่าวว่า รัฐบาลจัดการอยู่ตลอดเวลา เขาก็หลบหนีตลอด โจรก็หนีรัฐบาลก็มีหน้าที่จับโจร จับได้ก็ดำเนินการตามกฎหมาย ที่สำคัญคืออย่าเอาข่าวของโจรมากขึ้นเท่านั้นเอง

เมื่อถามว่ามีการวิพากวิจารณ์ว่ากรณีนายศิวรักษ์ ชุติพงศ์ วิศวกรไทยที่ถูกจับเป็นการวางแผนไว้ล่วงหน้า นายสาทิตย์ กล่าวว่า มีที่มาที่ไปแน่นอน และมีความซับซ้อนมาก

ไม่ใช่แค่ไปจัดการคนไทยคนหนึ่งแต่เป็นลักษณะของการไปแก้แค้น ซึ่งมีเบื้องลึกและเบื้องหลังมากกว่านั้นเยอะ โดยเกี่ยวพันกับผลประโยชน์ด้วย อีกระยะหนึ่งคงจะรู้ข้อเท็จจริง ทั้งนี้รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลคนไทยอยู่แล้วโดยได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางแผนเป็นขั้นตอนในการช่วยเหลือ  หากขั้นตอนใดไม่สำเร็จก็มีแผนรองรับไว้แล้ว 

สำหรับกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศชุมนุมใหญ่วันที่ 29 พ.ย.บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาลนั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า เรามีทำเนียบที่เดียว รัฐบาลก็ต้องทำงานที่ทำเนียบเท่านั้น

เมื่อเขาปิดได้เราก็ต้องทำให้เขาเปิดให้ได้โดยเร็ว เมื่อถามว่าเกรงว่าสถานการณ์จะรุนแรงเหมือนเหตุการณ์เดือน เม.ย.หรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า เท่าที่ฟังดูมีแนวโน้มที่รุนแรง เพราะเขาต้องสร้างสถานการณ์ให้เกิดขึ้นจนรัฐบาลใช้ความรุนแรงเข้าควบคุม เพื่อที่เขาจะใช้เป็นเงื่อนไขต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์