สาทิตย์อัดตู่ไม่มีสำนึกทำปชช.ตาย

ชม "มาร์ค-เทพเทือก" ตอบเคลียร์ทุกประเด็น มั่นใจเสถียรภาพพรรคร่วมแน่น ไร้ปัญหาแม้ พผ.ขู่ฟรีโหวต


วันนี้ ( 1 มิ.ย.) ที่รัฐสภา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรก 

ยังไม่มีอะไรที่แตกต่างจากที่เคยพูดกันมา เจตนาของฝ่ายค้านเพียงการพยายามย้ำให้เห็นถึงความเชื่อว่าทหารเป็นคนเข้าไปดำเนินการในเหตุการณ์ความรุนแรงที่ผ่านมา แต่รัฐบาลก็พยายามชี้แจงว่าเป็นการดำเนินการเพื่อสร้างความปกติสุขให้สังคม ดังนั้นการอภิปรายเมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ประชาชนอาจจะไม่ได้รับข้อมูลอะไรที่ใหม่ ๆ เพิ่มเติมมากขึ้น  โดยเฉพาะในช่วงกลางดึกที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช.อภิปราย ตนก็รู้สึกว่านายจตุพรไม่เปลี่ยนไปเลย และไม่มีความรับผิดชอบในเรื่องที่ตัวเองเป็นแกนนำ และทำให้ประชาชนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามในส่วนการชี้แจงของนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ นั้น ถือว่าทำได้ดี และสามารถหักล้างได้ทุกประเด็น
   
เมื่อถามถึงกรณีที่ ส.ส.เพื่อแผ่นดินอาจฟรีโหวตในการลงมติ นายสาทิตย์ กล่าวว่า การลงมติไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เป็นหลักปกติโดยทั่วไปที่พรรคการเมืองคงต้องฟังก่อน

เช่นเดียวกับที่มีการอภิปรายในหลาย ๆครั้งที่ผ่านมา เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าคะแนนของรัฐมนตรีแต่ละคนอาจไม่เท่ากัน และทำให้บางคนต้องหลุดตำแหน่งไป นายสาทิตย์ กล่าวว่า ไม่กังวล คิดว่าการลงมติในวันที่ 2 มิ.ย.ของพรรคร่วมรัฐบาลไม่น่าจะมีปัญหาอะไร น่าจะไปได้ เพราะเท่าที่ทำงานร่วมกันมาก็ไม่มีปัญหาอะไร และในการแจ้งญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในที่ประชุมครม.ทีผ่านมา ทุกพรรคก็ยินดีที่จะสนับสนุนการทำงานของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายทุกคน ทั้งนี้หลังการอภิปรายเสร็จสิ้นในคืนนี้ พรรคร่วมรัฐบาลคงไม่ต้องมีการพูดคุยอะไรกัน ทุกอย่างคงเรียบร้อย “ให้ความมั่นใจได้ว่าเสถียรภาพรัฐบาลยังไม่มีปัญหา” ส่วนจะมีการปรับครม.หลังการอภิปรายหรือไม่ ก็เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์