สาทิตย์วางคิวมาร์คลุยพื้นที่ไม่สนม็อบแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงแผนการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีว่า ทุกอาทิตย์ก็จะมีการออกไปลงพื้นที่  แต่อาจไม่ได้ไปทางอีสานในช่วงนี้  ในช่วง 2-3 สัปดาห์นี้จะมีการเดินทางไป สำหรับการเดินทางไปจ.สงขลาในวันที่ 1 ส.ค.นั้น เป็นการไปประกาศวาระแห่งชาติด้านสวัสดิการชุมชน หลักจากนั้นอีก  1 สัปดาห์กำลังดูสถานที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก เพราะนายกฯติดภารกิจ ส่วนที่จ.เชียงใหม่ สุโขทัย และจ.อุบลฯ ก็อยู่ในคิวแล้วแต่ยังไม่กำหนดวัน โดยต้องดูว่าจะไปติดตามนโยบายเรื่องใด และต้องดูเรื่องในพื้นที่ด้วยว่าจะมีความสะดวกมากน้อยแค่ไหน การดูแลรักษาความปลอดภัยจะทำได้เพียงใดแต่หลักคือจะเดินทางไป อย่างไรก็ตามคงยังไม่เดินทางไปจ.เชียงใหม่ในวันที่ 25 ก.ค.นี้  แต่ได้ดูเอาไว้ 3 ที่แถวปริมณฑล โดยส่งเจ้าหน้าที่ไปสำรวจอยู่จะตัดสินใจในวันสองวันนี้

นายสาทิตย์ กล่าว่า สำหรับการแถลงผลงานรัฐบาลนั้น เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ตนได้ไปเรียนนายกนแล้วว่าว่าตัวผลงานรวบรวมเสร็จแล้ว

ซึ่งนายกฯได้ดูแล้ว แนวทางที่จะทำต่อคือจะมีการจัดกิจกรรมการแถลงออกมาไปประมาณวันที่ 2-3 ส.ค.   และจัดพิมพ์เอกสารฉบับเต็มสำหรับส่งให้ ส.ส.และส.ว. และสื่อสารมวชนเป็นหลัก ส่วนฉบับที่สองจะทำเป็นฉบับประชาชนแจกไปยังที่ทำการกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ ห้องสมุดประชาชน รวมทั้งจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ทั้งในรูปบิลบอร์ด คัตเอาท์ต่างๆ ด้วย และจะมีการปรับรูปแบบไปใช้โฆษณาทางวิทยุชุมชน เชิญผู้จัดรายการมาพูดคุยกันทำความเข้าใจเรื่องผลงานรัฐบาล โดยใช้งบประมาณซื้อโฆษณาผ่านวิทยุชุมหรือเคเบิลทีวีซึ่งจะถูกกว่าสื่อปกติ

เมื่อถามว่าหลังจากการแถลงออกไปแล้วจะช่วยกู้ภาพลักษณ์ว่ารัฐบาลไร้ผลงานได้หรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า เรื่องไร้ผลงานไม่มีประเด็นที่ต้องชี้แจงมาก

เพราะงานที่ทำออกไปโพลก็ชี้ชัดว่าประชาชนชื่นชอบเรื่องเบี้ยยังชีพ เรื่องเรียนฟรี 15 ปี แต่จะทำให้เห็นข้อเท็จจริงมากขึ้นว่าเหตุผลในสิ่งที่รัฐบาลทำคืออะไร ไปถึงกลุ่มเป้าหมายหรือยัง ใครได้ประโยชน์อะไรบ้างจะเป็นข้อมูลชี้แจงต่อสาธารณะได้ว่ารัฐบาลทำอะไรไปแล้วบ้าง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์