สาทิตย์วอนเสื้อแดงให้โอกาส นายกฯ-รมต.ลงพื้นที่ทำงาน

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (4 มี..) ทางสถานีโทรทัศน์ทีเอ็นเอ็น  กรณีรัฐมนตรีในรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กำหนดลงพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศในวันเสาร์ที่ 7 มี.. ว่า

ในส่วนของนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ
.
ลพบุรี ที่เคยลงพื้นที่ตั้งแต่ช่วงก่อนการหาเสียงเชื่อว่าจะมีประชาชนออกมาต้อนรับ  ขณะที่ในส่วนของกลุ่มเสื้อแดงจะชุมุมคัดค้านก็เป็นสิทธิ์ แต่หวังว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ในจุดที่ไปพบกับประชาชนได้

รัฐมนตรีประจำสำนักนากยรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า

รัฐมนตรีแต่ละคนจะ เป็นการกำหนดเองว่าต้องการลงพื้นที่ในจุดใด เช่น  ตนลงพื้นที่ จ
.พัทลุง ก็จะประสานกับผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีที่ดูแลในเขตนั้น ว่า ปัญหาหลักของจังหวัดคืออะไร จากนั้นตนจะขอข้อมูลจากจังหวัดนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และ ส..
ในพื้นที่ ว่า นอกจากนโยบายของรัฐบาลที่ต้องลงไปติดตามแล้วมีปัญหาอื่น ที่เป็นปัญหาหลักของประชาชนในจังหวััดที่ต้องติดตามหรือไม่ จึงจะกำหนดได้ว่าจะลงพื้นที่ในจุดใดบางคนอาจลงพื้นที่ศาลากลางจังหวัด  พบชาวบ้านในพื้นที่จริ ติดตามปัญหาภัยแล้ง ไฟป่า หรือ พบประชาชนเป็นกลุ่ม

นายสาทิตย์ กล่าวต่ออีกว่า

จากการลงชื่อของรัฐมนตรีเพื่อลงพื้นที่จนึงขณะนี้ยังไม่ครบทุกจังหวัด ขาดประมาณ
30
จังหวัด ส่วนจังหวัดใหญ่ๆลงพื้นที่ครบทุกจังหวัด  อย่างไรก็ตาม ไม่เกี่ยวกับการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพราะ เป็นเรื่องฝ่ายค้านกับรัฐบาล แต่การทำงานให้ประชาชนต้องทำทุกวัน

"ใครจะวิจารณ์ว่าเป็นการซื้อใจประชาชน สร้างภาพให้ประชาชนฝันก็สามาร ถวิจารณ์ได้ รัฐบาลมีหน้าที่ทำงานให้ประชาชน  ประชาชนเท่านั้นที่จะรู้ว่าสิ่งที่ได้รับอย่างเป็นรูปธรรม เป็นอย่างไร ห้ามวิจารณ์ไม่ได้ รัฐบาลต้องก้มหน้าก้มตาทำงานโดยไม่ต้องตอบโต้"นายสาทิตย์ กล่าว

มีรายงานว่า
 
พล
..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำหนดลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ จ.ตากและสุโขทัย พล..สนั่น ขจรประศาสน์  รองนายกรัฐมนตรี  ลงพื้นที่ จ.กำแพงเพชรและพิจิตร นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ นายบุญจง วงศ์ไตรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ จ.นครพนม คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ลงพื้นที่ จ.อุดรธานีนายไพฑูรย์ แก้วทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี,นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ จ.
นครศรีธรรมราช นครราชสีมาและขอนแก่น

นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ลงพื้นที่จ.กาฬสินธุ์และร้อยเอ็ดนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา นายธีระ  สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ลงพื้นที่ จ.ตราด,นางสาวนริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ จ.นนทบุรี นางพรทิวา  นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ จ.สระแก้ว นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.ชลบุรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ จ.กระบี่ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่จ.สระบุรีและราชบุรี  นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.พัทลุง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.นครนายกและสมุทรปราการ นายอิสสระ สมชัย  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานีและศรีสะเกษ นายสุวิทย์ คุณกิตติ  รัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ จ.หนองคาย และแจ้งประสงค์ที่จะเดินทางไปยังจ.ปัตตานีและยะลาในสัปดาห์ต่อไป ส่วนนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยังไม่ได้แจ้งความประสงค์จะลงพื้นที่จังหวัดใด โดยให้เหตุผลว่า ไม่มีพื้นที่เป็นของตนเอง เพราะเป็นส..สัดส่วนขึ้นอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์จะจัดให้ลงพื้นที่จังหวัดใด ส่วนนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.ลพบุรี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์