“สาทิตย์”ยันโปรโมทผลงานรัฐ2-3ส.ค.นี้

คมชัดลึก :“สาทิตย์” เผย โปรโมทผลงานรัฐบาล 2-3 ส.ค.นี้ ระบุ เตรียมงบซื้อสปร์อตโฆษณาผ่านวิทยุ-ทีวี พร้อมพิมพ์หนังสือแจงทั่วประเทศ

(21ก.ค.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแผนการลงพื้นที่ต่างจังหวัดของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่า ความจริงแผนการของนายกรัฐมนตรียังมีอยู่

โดยเฉพาะช่วงเสาร์ อาทิตย์ แต่ในช่วงนี้อาจจะยังไม่ไปพื้นที่ภาคอีสาน เพราะรัฐบาลเพิ่งไปจังหวัดบุรีรัมย์กลับมา ดังนั้นช่วงภายในสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้าจะมีเดินทางลงพื้นที่ เมื่อถามว่า จะลงไปจังหวัดสงขลาใช่หรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า การลงไปจังหวัดสงขลาจะเป็นการประกาศวาระแห่งชาติด้านสวัสดิการสังคม ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ และหลังจากนั้นถัดไปอีก 1 อาทิตย์ได้มีการกำหนดพื้นที่ไว้แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะลงพื้นที่ใดบ้าง แต่จะไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก เพราะนายกฯมีภารกิจมาก


เมื่อถามว่า เห็นมีข่าวว่าจะลงไปที่เชียงใหม่และสุโขทัย นายสาทิตย์ กล่าวว่า ก็ถือว่าอยู่ในคิวที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทาง แต่ยังไม่ได้มีการกำหนดวัน  

เพราะต้องดูประเด็นว่าจะไปดูประเด็นอะไร ต้องตรวจสอบข้อมูลก่อน เช่น นโยบายไทยเข้มแข็ง และต้องดูปัญหาในพื้นที่ด้วยว่าไปแลวจะสะดวกแค่ไหน รวมถึงการดูแลความปลอดภัย แต่โดยหลักแล้วจะไป โดยในวันที่ 25 ก.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ 2 - 3 ที่ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาการตัดสินใจ ในวันที่ 20 ก.ค.ได้ให้เจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจพื้นที่ก่อน แต่เป็นพื้นที่ที่ไม่ไกลมากนักเป็นปริมณฑล


นายสาทิตย์ กล่าวถึงการแถลงผลงานรัฐบาลในรอบ 6 เดือน ว่า เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมาตนนำเรื่องนี้ไปเรียนกับนายกรัฐมนตรีว่ารวบรวมเสร็จแล้ว และให้นายกฯดูแล

ดังนั้นแนวที่หารือคือ เรื่องกำหนดวันแถลง และจะมีการจัดพิมพ์เป็นเอกสาร โดยมีสองแบบ แบบหนึ่งฉบับเต็ม เพื่อจัดส่งให้กับ ส.ส.และ ส.ว. และให้กับสื่อมวชน และฉบับย่อจะมีการปรับภาษาเป็นฉบับประชาชนเพื่อแจกไปยังกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ ห้องสมุดทั่วประเทศ โดยจะมีการจัดกิจกรรมแถลงในช่วงวันที่ 2 - 3 ส.ค.นี้ ส่วนอีกรูปแบบหนึ่งคือการทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ออกไปทั่วประเทศ โดยจะทำในรูปของสื่อประชาสัมพันธ์และบิวบอร์ด จะมีการปรับใช้โฆษณาผ่านวิทยุชุมชน


โดยการเชิญผู้จัดรายการมาพูดคุยทำความเข้าใจเรื่องผลงานรัฐบาล และใช้งบประมาณบางส่วนซื้อโฆษณาผ่านสปอร์ตทีวี

โดยเน้นวิทยุชุมชนและเคเบิลทีวี และวิทยุชุมชนที่จะถูกกว่า เชื่อว่าการเผยแพร่ผลงานของรัฐบาลจะทำให้ประชาชนเข้าใจมากขึ้น เห็นข้อเท็จจริงมากขึ้น และสามารถบอกกับประชาชนได้ว่ารัฐบาลนี้ได้อะไรบ้าง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์