สาทิตย์ยันเสื้อแดงอย่าล้ำเส้น

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ในขณะที่เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ที่ จ.ตรัง ว่า สถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ ที่กลุ่มคนเสื้อแดง ได้ชุมนุมอยู่ที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ถือเป็นสิทธิตามกฎหมายที่สามารถทำได้โดยชอบธรรม ตราบที่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆเกินกำหนดขอบเขตของกฎหมาย

ทั้งนี้มองว่า ลักษณะการชุมนุมของคนเสื้อแดง ทำให้เริ่มมีประชาชนบางคนที่เกิดความสับสนถึงวัตถุประสงค์ของการชุมนุม เนื่องจากมีเป้าหมายที่เปลี่ยนไปจากท่าทีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เอง ที่ออกมาพูดจาเพื่อต้องการโค่นล้มรัฐบาล และล้มล้างระบอบประชาธิปไตย รวมทั้งต้องการล้มล้างระบอบองคมนตรี ที่คู่กับระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และแสดงถึงความต้องการของตนเอง ไม่ได้แสดงพลังเพื่อส่วนรวม ซึ่งเป็นคำถามที่เริ่มเกิดขึ้นในใจของประชาชนบ้างแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนมีความหนักแน่นและเชื่อมั่นในการทำงานของรัฐบาลว่า จะสามารถแก้ปัญหาความไม่สงบได้ โดยรัฐบาลไม่ได้ละเลย หากแต่การแก้ปัญหาต้องมีความเป็นธรรม ไม่ให้กล่าวอ้างได้ว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ ซึ่งทุกขั้นตอนจะต้องเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

ทั้งนี้ประชาชนไม่ต้องตระหนกกับสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ และมองว่า คนเพียงคนเดียว จะมาล้มล้างระบอบ ที่อยู่คู่กับประเทศไทย ที่ประชาชนยอมรับมาอย่างช้านานไม่ได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์