สาทิตย์ยันรายการช่อง11สะท้อนเรื่องจริง


'สาทิตย์'ยันรายการช่อง11สะท้อนเรื่องจริง ชี้ไม่นำเสนอรายการที่สร้างความแตกแยก เชื่อคนมองต่างมุม คนรับสื่อมีหน้าที่ตัดสินหลังได้ข้อมูล


       วันนี้(9 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นางนฤมล ศิริวัฒน์ ส.ว.อุตรดิตถ์ล่าวตำหนิเนื้อหาของรายการ “เกาที่คัน” และ “เจาะข่าวร้อน” ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย(ช่อง 11) จะเป็นการสร้างความแตกแยกของคนในชาติมากขึ้น ว่า ในฐานะที่เป็นสื่อมวลชนก็ต้องเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย ลักษณะการทำรายการในช่อง 11 ผู้ผลิตรายการแต่ละคนก็ต้องมีความรับผิดชอบในส่วนของตน ทั้งนี้ เข้าใจว่าสถานการณ์ที่อ่อนไหวก็อาจจะมีคนที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกันได้ และจากการให้นโยบายและกำชับลงไปนั้น จะเน้นว่าขอให้ทุกเรื่องสะท้อนความเป็นจริงที่เกิดขึ้น และเมื่อมีการสะท้อนข้อเท็จจริงออกไปก็ย่อมมีมุมมองที่แตกต่างกันได้ ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดา

“กรณีที่ส.ว.ออกมาพูด ผมก็เข้าใจท่าน มุมมองอาจแตกต่างกัน ก็ยินดีรับฟัง แต่เราพยายามกำกับดูแลเนื้อหาให้อยู่ภายใต้กรอบข้อเท็จจริงการทำความเข้าใจกับสังคม แต่รายการสื่อของรัฐทั้งหมดไม่มีความตั้งใจที่จะเติมสถานการณ์ให้มีความรุนแรงมากขึ้น แต่เราต้องการที่จะสื่อให้คนได้รับรู้ข้อเท็จจริง รับรู้ถึงกระบวนการยุติธรรมที่ถูกต้อง รับรู้ถึงว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นบ้างและมีผลกระทบอะไร และคนที่รับสื่อเองก็มีหน้าที่ที่จะไปตัดสินใจหลังจากได้รับข้อมูลเหล่านั้น นายสาทิตย์ กล่าว

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 11 ก.พ.นี้ ตนจะไปให้นโยบายกับประชาสัมพันธ์จังหวัดทั่วประเทศผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ เพื่อกำชับนโยบายเรื่องการสื่อสาร โดยจะเน้นเรื่องการปกป้องสถาบัน การให้ความรู้กับประชาชนในเรื่องข้อเท็จจริงของคดีต่างๆ และกระบวนการยุติธรรมที่เกิดขึ้น โดยรายการต่างๆจะไม่ให้ร้ายใครหรือเป็นเรื่องการบิดเบือนข้อเท็จจริง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์