สาทิตย์”ยันนายกฯไม่ได้แสดงนำหนังปรองดอง

 

คมชัดลึก :คณะผู้กำกับภาพยนตร์ทำหนังสั้น 11 เรื่องสร้างปรองดอง ฉายฟรีภายในม.ค. 54 “สาทิตย์” ยันนายกฯและคนในรัฐบาลไม่ได้เป็นนักแสดง แจงช่วยประสานหาเงินจากเอกชน-รัฐวิสาหกิจไม่ได้ใช้งบรัฐ


นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า คณะผู้กำกับเสนอได้คิดพลอตหนังไว้ทั้งหมด 11 เรื่องแล้ว

โดยในนั้นมีอยู่เรื่องหนึ่งที่เป็นแอนนิเมชั่นของบริษัทกันตนาฯ จึงอยากเสนอให้รัฐบาลได้สนับสนุน โดยดูเรื่องที่เขาได้เตรียมเอาไว้แล้วก็ช่วยประสานในการจัดหาทุนจากภาคธุรกิจเอกชนและรัฐวิสากิจเพื่อทำหนังโดยไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐ ซึ่งตนและนายอภิรักษ์กำลังช่วยประสานอยู่ โดยสัปดาห์หน้าจะมีการคุยในเรื่องของทุนที่หาได้ เมื่อเรียบร้อยแล้วก็จะเริ่มเปิดกล้องทันที และคิดว่าจะทำเสร็จและออกฉายได้ประมาณภายในเดือนมกราคมปี 2554 โดยในส่วนของการฉายกำลังติดต่อว่า 1.จะลองประสานสถานีโทรทัศน์สถานีใดสถานีหนึ่งเพื่อเข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลัก โดยสถานีโทรทัศน์ช่องนั้นอาจจะได้สิทธิ์ในการฉายก่อนทั้ง 11 เรื่อง หลังจากนั้นจะประสานกับกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) กรมส่งเสริมปกครองท้องถิ่น และหน่วยงานอื่นๆเพื่อฉายกับประชาชนให้ได้ชมฟรี รวมทั้งจะประสานกับบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เผื่อว่าจะได้ฉายบนเครื่องบินของสายการบินไทยและตั้งใจจะส่งไปประกวดหรือไปฉายในเทศกาลหนังที่ชิงรางวัล


“ยืนยันว่าไม่มีนายกรัฐมนตรีหรือคนในรัฐบาลไปเล่นหนังเรื่องนี้เลยครับ และไม่ได้ใช่หนังของรัฐบาลเพราะเป็นการรวมตัวกันของผู้กำกับฯที่พบนายกฯเพื่อแสดงความจำนงค์กับท่านนายกฯว่า เขาอยากจะช่วยประเทศไทยด้วยการรวมตัวกันทำหนังสั้นเพื่อสื่อถึงความปรองดอง ดังนั้นเป็นเรื่องของผู้กำกับฯเขาไปคิดเองทั้งหมด อาทิ นายยุทธนา มุกดาสนิท และใครต่อใครที่คิดเรื่องและผู้แสดงไว้แล้ว เพราะว่าทางเขาเป็นผู้คิดมา และเมื่อนายกฯได้รับฟังแล้วท่านเห็นว่าที่ผู้กำกับได้คิดมาก็เป็นเรื่องที่ดี ท่านก็เห็นด้วย” นายสาทิตย์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์