สาทิตย์”มั่นใจรัฐคุมเสื้อแดงชุมนุมได้

 คมชัดลึก :สาทิตย์”มั่นใจรัฐบาลคุมสถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงได้ ระบุหากเป็นคนไทยต้องรู้ว่าเคลื่อนไหวช่วง 5 ธ.ค.ไม่เหมาะ


เมื่อถามว่าเหตุใดจึงมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ นายสาทิตย์ กล่าวว่า รัฐบาลคิดว่ามีประสบการณ์มากพอ

เพราะเงื่อนไขในการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงนี้เริ่มอ่อนในเชิงของเหตุผลที่ยกมาอ้าง ทั้งเรื่องกฎหมาย และอื่นๆ ซึ่งรัฐบาลมองครั้งแรกว่าทำท่าจะแข็งขัน แต่ในช่วงหลังเริ่มอ่อน เห็นได้จากพฤติกรรมของกลุ่มคนเหล่านั้นเอง


เมื่อถามว่าแต่การเคลื่อนไหวครั้งนี้ตรงกับช่วงการจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม นายสาทิตย์ กล่าวว่า ตนบอกไปแล้วว่าในช่วงเวลามหามงคล

คนไทยควรรู้ว่าควรจะดำเนินการหรือเคลื่อนไหวอย่างไรให้เหมาะสม การแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีไม่ว่าจะเป็นเสื้อสีอะไรนั้นสามารถทำได้ แต่ไม่ควรใช้วันมหามงคลให้มาข้องเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการเมือง
ต้องแยกแยะให้ออก ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาลมีมาตรการที่จะแจ้งให้ผู้ชุมนุมทราบอย่างไรบ้าง นายสาทิตย์ กล่าวว่า รัฐบาลพยายามเข้าไปทำความเข้าใจกับแกนนำในหลายพื้นที่ จะเห็นได้ว่าบางพื้นที่เปลี่ยนท่าทีไปแล้ว เช่น จ.เลย ที่ไม่มีการชุมนุมเมื่อรัฐมนตรีลงไปตรวจงานเหมือนเช่นที่ผ่านมา และจังหวัดอื่นๆรัฐบาลก็ได้ส่งคนไปทำความเขาใจตลอดเวลา ทั้งนี้ในวันที่ 21 พ.ย.นี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไป จ.พิษณุโลก พิจิตร และสุโขทัย และคิดว่าประชาชนจะมีความเข้าใจกันมากขึ้น การชุมนุมอาจมีบ้าง แต่คงอยู่ในขอบเขตที่คุยกันได้ ส่วนวันที่ 22 พ.ย.นี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไป จ.สุพรรณบุรี และวันที่ 29 พ.ย.นี้ จะเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ จากนั้นจะลงพื้นที่ภาคใต้ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จ.สงขลา


เมื่อถามว่าการลงพื้นที่แบบนี้ถือเป็นการส่งสัญญาณเรื่องการยุบสภาหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า ไม่ใช่ การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี เป็นการไปติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกร ไม่เกี่ยวกับการจะยุบหรือไม่ยุบสภา  


เมื่อถามว่าแต่ฝ่ายค้านพยายามระบุว่ารัฐบาลไม่มีผลงานที่เป็นรูปธรรม นายสาทิตย์ กล่าวว่า ในการแถลงผลงานครบรอบ 1 ปี ได้มีการเตรียมการเอาไว้เรียบร้อยแล้ว หากฝ่ายค้านสงสัยก็สามารถสอบถามได้อยู่แล้ว เพราะสภายังเหลือเวลาให้ตั้งกระทู้ถามสดได้อีก 1 อาทิตย์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์