สาทิตย์”มอบอธิบดีฯเจรจาบ.โกลเด้นโบว์

คมชัดลึก :"สาทิตย์” มอบ "อ.กรมประชาฯ" เจรจา "โกลเด้นโบว์" ยัน “ช่อง 11” ไม่มีเจตนาลอกโลโก้ ส่วน คดี “บ.ไร่ส้ม” ให้ "บอร์ด อสมท." พิจารณา


(25เม.ย.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่บริษัท โกลเด้นโบว์ จำกัด ทำหนังสือเตือนถึงตน ในฐานะกำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อขอให้ยุติการใช้โลโก้ใหม่ของสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ภายในเวลา 30 วัน (9 พ.ค.) เนื่องจากมีรูปร่างและลักษณะคล้ายกับเครื่องหมายการค้าของบริษัท โกลเด้นโบว์ฯ ว่า ตนได้มอบหมายให้นายเผชิญ ขำโพธิ์ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นผู้ไปเจรจากับตัวแทนบริษัทดังกล่าวแล้วว่า ช่อง 11 ไม่มีเจตนาละเมิดเครื่องหมายการค้า หรือลิขสิทธิ์ใดๆ เนื่องจากโลโก้ช่อง 11 เป็นเพียงโลโก้ที่ใช้ออกอากาศเท่านั้น ไม่ได้ใช้ในการผลิตสินค้าใดๆ จึงไม่น่าจะเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์บริษัทดังกล่าวที่ทราบว่า เป็นผู้ผลิตเสื้อผ้า

 “ขั้นตอนการได้มาของโลโก้ใหม่ของช่อง 11 นั้น มาจากการเปิดโอกาสให้ประชาชนส่งเข้ามาประกวด เพื่อเปลี่ยนสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ซึ่งเข้าไปมีส่วนร่วมในความขัดแย้งทางการเมืองที่ผ่านมา ให้กลายเป็นสถานีโทรทัศน์ของประชาชนอย่างแท้จริง โดยมีผู้ส่งเข้ามาประกวดกว่า 2,000 ชั้น และมีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งจากวงการสถาปนิก วงการโฆษณา และผู้เกี่ยวข้องอื่นเป็นผู้ตัดสิน จึงจำเป็นต้องไปทำความเข้าใจว่า ไม่มีเจตนาลอกเลียนแบบ” รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

 ส่วนกรณีที่บริษัท ไร่ส้ม จำกัด ของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวชื่อดัง ได้ยื่นฟ้องบริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) ต่อศาลปกครองกลาง กล่าวหาว่า อสมท.ใช้อำนาจทางปกครองมิชอบ พร้อมเรียกค่าชดเชยเป็นเงิน 249 ล้านบาทนั้น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีการฟ้องร้องกันมานานแล้ว และเคยมีการเรียกเงินคืนมาจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ เป็นหน้าที่ของผู้บริหารของอสมท.จะต้องไปหารือกับฝ่ายกฎหมายของอสมท.ว่าจะเตรียมตัวต่อสู้คดีอย่างไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์