สาทิตย์ท้าจตุพร เปิดคลิปชู้สาวบีบรัฐยอมพธม. ซัดโกหกอย่าเก่งแต่พูด

"สาทิตย์"ท้า"จตุพร" เปิดคลิปชู้สาวบีบรัฐยอมพธม. ซัดโกหกอย่าเก่งแต่พูด ลั่นปัดโยกงบฯสน.นายกฯให้ทีเอเอ็น "ตู่”เตรียมยื่นกระทู้ถามจัดงบฯ 300 ล้านให้ทีเอเอ็น เผยคนหน้าตาดีถูกแบล็กเมล์ จวก"ธานี"ลดข้อกล่าวหาพันธมิตร ขู่ปูดสั่งอุ้มผู้ต้องหา


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ตอบโต้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย

ถึงกรณีที่กล่าวหาสำนักนายกรัฐมนตรีโยกงบ 300 ล้านบาทให้กับสถานีโทรทัศน์ทีเอเอ็น ซึ่งเป็นของกลุ่มคนเสื้อเหลืองว่า จากที่ได้มอบให้รองปลัดสำนักนายกฯตรวจสอบ พบว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะภารกิจของสำนักนายกฯไม่มีหน้าที่สนับสนุนสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่องใดๆ ทั้งสิ้น ถ้านายจตุพร มีพยานหลักฐานขอให้เปิดเผยออกมา ตนพร้อมให้ตรวจสอบอย่างเต็มที่ ไม่เช่นนั้นจะถือว่าเป็นการกุเรื่องเท็จ โกหกสร้างความเสียหายให้แก่สำนักนายกและตน ซึ่งพบว่าได้มีการขยายผลในวิทยุชุมชนของกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวหาว่ารัฐบาลสมคบกับพันธมิตรฯ ในการโยกงบให้สถานีโทรทัศน์ทีเอเอ็น. ซึ่งถ้านายจตุพร ไม่มีหลักฐานมายืนยัน เท่ากับว่าเป็นการโกหก ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยออกมายอมรับเสียว่าโกหกเพื่อหวังผลทางการเมือง


นายสาทิตย์ กล่าวว่า ยอมรับว่า ในช่วงการเปิดสถานีโทรทัศน์ดังกล่าว นายกรัฐมนตรี และตนได้รับเชิญไปร่วมงานจริงโดยไม่ได้คิดว่าจะเกี่ยวข้องกับสีเสื้อใดๆ แต่เห็นว่าเป็นสถานีโทรทัศน์อาเซี่ยนที่ออกอากาศภาษาอังกฤษ 24 ชั่วโมง มีทูตต่างประเทศไปร่วมงานด้วย


ผู้สื่อข่าวถามว่านายจตุพร ระบุกลุ่มพันธมิตรฯมีคลิปสำคัญทำให้รัฐบาลต้องยอมช่วยเหลือกลุ่มพันธมิตรฯ

ทั้งเรื่องสถานีโทรทัศน์ทีเอเอ็น การดูแลความปลอดภัยที่เขาพระวิหาร และคดีบุกยึดทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ ตอบปฏิเสธว่า ข้อกล่าวหาทั้งสามเรื่องไม่เป็นความจริง เป็นการกุเรื่อง เหมือนกับที่กุเรื่องว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้อยู่ในรถที่มหาดไทย โดยขอชี้แจงว่ากรณีเขาพระวิหาร เป็นหน้าที่ของรัฐบาลในการเข้าดูแลสถานการณ์ไม่ให้เกิดการล่วงล้ำในพื้นที่ทับซ้อน ไม่ให้คนปะทะกัน ซึ่งเรื่องนี้นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะชี้แจงหลังจากกลับจากต่างประเทศ


"การระบุว่ามีคลิปสำคัญ ขอเรียกร้องให้นายจตุพร อย่าพูดอ้ำอึ้ง ถ้าแน่จริงขอให้นำคลิปมาเปิดเลย อย่าเก่งแต่พูด แต่ขออย่าให้มีการตัดต่อแบบคลิปเสียงนายกรัฐมนตรี" นายสาทิตย์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย

แถลงถึงกรณีที่รัฐบาลจัดสรรงบประมาณจากสำนักนายกรัฐมนตรี 300 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ทีเอเอ็น ที่มีน.ส.สโรขา พรอุดมศักดิ์ เป็นผอ.สถานี ว่า ขณะนี้ตนมีหลักฐานเป็นเอกสารชัดเจนหมดแล้วว่ารัฐบาลโยกงบประมาณในส่วนไหนไป และจะเตรียมเป็นข้อมูล เพื่อนำไปตั้งกระทู้ถามในวันที่ 1 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะหากเปรียบเทียบกันแล้ว หากในรัฐบาลของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ หรือนายสมัคร สุนทรเวช ให้เงินสนับสนุนพีเพิลแชแนล ก็อยู่ไม่ได้ แต่นี่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เอาเงินงบประมาณที่กู้มา ไปให้กับเครือข่ายเอเอสทีวีของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่เป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย อย่างนี้ชาวบ้านจะยอมได้อย่างไร และจำนวนเงินที่มากถึง 300 ล้านบาท เอาไปใช้อะไร หากเอาเงินจำนวนนี้มาเปิดสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมได้ตั้ง 40 กว่าสถานี ดังนั้นจึงคิดเป็นอื่นไม่ได้ว่าเป็นการสมยอมรับใช้เขา


"ผมเองก็สงสัยว่าทำไมต้องยอมเป็นทาสเขาอย่างนี้ ทั้งเรื่องโยนงบประมาณ 300 ล้านบาท หรือการแต่งตั้งผบ.ตร. ก็ไปได้ยินมาว่า ที่ยอมเป็นทาสเขาขนาดนี้ ก็เพราะไปถูกเขาแอบถ่ายคลิปที่พัทยาแล้วถูกเอามาแบล็คเมล์ ซึ่งผมก็ไม่อยากจะเชื่อว่าคนหน้าตาดีๆจะไปมีพฤติกรรมวิปริตอย่างนี้ได้ เรียกได้ว่ากลับบ้านไปถูกเมียตีแน่นอน" นายจตุพร กล่าว


นายจตุพร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่ยอมช่วยเหลือกลุ่มพันธมิตรฯ โดยพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รักษาการผบ.ตร. ที่ไปลดข้อกล่าวหาการยึดทำเนียบรัฐบาล

จากเดิมที่เป็นการก่อการร้าย ก่อกบฎในราชอาณาจักร ที่มีโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต เป็นแค่การบุกรุกสถานที่ราชการ มีความเสียหายแค่ 6 ล้านบาท โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีเท่านั้น แต่กลับคนเสื้อแดงที่ชุมนุมข้างทำเนียบโดนข้อกล่าวหาจำคุกไม่เกิน 7 ปี แต่ยึดทำเนียบโดนแค่ 3 ปี แล้วขอให้คอยดูต่อไปว่าสุดท้ายคงมีแค่โทษปรับ เพราะเขาช่วยกันกันทั้งหมด จึงอยากบอกพล.ต.อ.ธานี ไว้ว่าเรื่องอย่างนี้คนเสื้อแดงยอมไม่ได้แน่นอน และขอให้ระวังว่าจะติดคุกตอนแก่ เพราะไปนั่งประชุมร่วมกับพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง เพื่อคลี่คลายคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล โดยไปพูดจาว่าจะอุ้มคนนั้นคนนี้ แต่สุดท้ายโดนบันทึกคำสนทนาเหล่านี้ไว้ และจะถูกดำเนินคดีแน่นอน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์