สาทิตย์ชี้พท.เปิดประเด็นคนปชป.รุกที่ดินเพราะใกล้เลือกตั้ง ชี้มีปัญหาแค่2คน

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม   นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการเพื่อแก้ไขปัญหาของเครือข่ายปฏิรูปที่ดินแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ออกมากล่าวหาว่านายอนันต์ อนันตกูล อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ป่าชายเลนคลองบางชีเหล้า-คลองท่าจีน อ. เมือง จ. ภูเก็ต โดยอ้างมีประชาชนยื่นถวายฎีกาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ว่า เป็นเรื่องที่มีประชาชนร้องเรียนมานานแล้ว ขณะนี้อยู่ในกระบวนการตรวจสอบ ที่ดินทุกแปลงทั่วประเทศต้องสามารถตรวจสอบได้ หากสงสัยว่ามีเข้าครอบครองที่ดินโดยมิชอบต้องสามารถตรวจสอบได้ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน รัฐบาล ผู้มีอิทธิพล หรือบุคคลธรรมดา

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองเจตนาของพท. ในการออกมาเปิดประเด็นเรื่องที่ดินอย่างไร เพราะคน ปชป. มักมีปัญหาในเรื่องนี้ 

นายสาทิตย์กล่าวว่า คนที่มีปัญหาตามข่าวมีเพียง 2 คน เรื่องที่ดินเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นต่อเนื่องมาหลายยุค ก็สามารถตรวจสอบได้ คงไม่มีผลกระทบต่อพรรค แต่ที่มีความพยายามเปิดประเด็นในช่วงนี้เข้าใจว่าเป็นเพราะใกล้เลือกตั้ง แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง พรรคไม่มีปัญหา อีกทั้งที่ผ่านมาก็เคยถูกตรวจสอบในเรื่องที่ดินมาแล้ว

ส่วนกรณีที่นายปลอดประสพ ระบุว่า ในระหว่างการเดินทางลงพื้นที่ของนายสาทิตย์ เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ยอมรับว่ามีการบุกรุกป่า แต่ไม่สามารถทำอะไรได้เพราะเป็นที่ของบุคคลสำคัญนั้น นายสาทิตย์กล่าวว่า “ไม่มี ชาวบ้านที่ไปกับผมยืนยันได้ และผมมีวิดีโอบันทึกเอาไว้ด้วย”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์