สาทิตย์ชี้คลิปเสียงอภิสิทธิ์มาจาก3แหล่ง

คมชัดลึก :"สาทิตย์" แจงคลิปเสียง "อภิสิทธิ์" เป็นการตัดต่อ ขณะนี้ส่งสันติบาลตรวจสอบสวนแล้ว หากพบมีการฟอร์ดเวิร์ดเมลล์ฟันไม่เลี้ยง ระบุที่มาจาก 3 แหล่ง

วันที่ 28 ส.ค. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง คลิปเสียงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ขณะนี้ได้ส่งไปพิสูจน์หลักฐาน และส่งไปยังสันติบาลแล้ว เพื่อสืบสวนสอบสวน นอกจากนี้ต้องมีการชี้แจงประชาชนให้เข้าใจว่าคลิปเสียงดังกล่าวเป็นการตัดต่อ เพื่อป้องกันนำไปใช้เป็นเงื่อนไขในการชุมนุมวันที่ 30 ส.ค.นี้ และหากพบว่ามีการฟอร์ดเวิร์ดเมลล์ก็จะถือว่ากระผิดตามกฎหมายคอมพิวเตอร์และอาญา


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีเบาะแสแล้วว่าใครทำ แต่เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะชี้เบาะแส ซึ่งก็ไม่พ้นเชื่อมโยงพรรคการเมืองหนึ่ง


และยังพบว่ามีการนำคลิปเสียงไปเผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.แล้ว โดยให้กับนักข่าวประจำพรรคนั้น แต่นักข่าวไม่เชื่อว่าเป็นคลิปเสียงจริง และมีเจ้าหน้าที่ของพรรคดังกล่าวบางคนได้ฟอร์เวิร์ดเมลล์ในวันที่ 26 ส.ค. ซึ่งเชื่อว่าตั้งใจใช้เป็นเงื่อนไขการชุมนุมวันที่ 30 ส.ค.เพื่อขับไล่รัฐบาล


ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. ระบุว่าออกมาจากทหารนั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า มีข่าวลือเยอะ โดยโบ้ยไปตำรวจ ทหาร

แต่เรื่องนี้ไม่น่ายาก เพราะวิธีการเผยแพร่จำกัดวง และในทางคอมพิวเตอร์หาไม่ยาก ส่วนที่ระบุว่าเกี่ยวข้องบริษัทของอดีตนายกฯนั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า มีเบาะแสมาคนละทาง ที่พูดถึงเจ้าหน้าที่พรรคการเมืองน่าจะเกี่ยวโยงกับบริษัทที่ว่า แต่ที่ไม่ระบุชัดเพราะตราบใดที่ไม่มีการสอบสวนที่ชัดเจนหากระบุไปจะไม่ดี อย่างไรก็ตาม เราได้รับรายงานจากทีมงานที่ไปตรวจสอบเรื่องรายงานมาว่าน่าจะออกมาจาก 3 ที่ คือ รายการเชื่อมั่นประเทศไทย ช่วงวันที่ 19 เม.ย. , 26 เม.ย. และเวปไซต์นายกรัฐมนตรี ซึ่งมีการตัดต่อคลิปเสียงที่ไปพูดในรายการต่างๆ


นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงนัดชุมนุมวันที่ 30 ส.ค.นั้น วันนี้ (28 ส.ค.) เวลา 15.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบฯ จะมีการแถลงให้ทราบว่าจะมีการกันพื้นที่ใดบ้าง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์