สาทิตย์จี้กกต.สอบทักษิณสั่งการคุมเกมซักฟอกรบ.

วันนี้ (20 มี..) ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 10.00. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่าพ...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้บัญชาการเกมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลด้วยตนเองว่า

ตนได้รับทราบจากส
..ที่มีการคุยกันว่าในตอนที่มีการอภิปรายฯ มีการเปิดโทรศัพท์มือถือให้ฟัง และมีการสั่งการเข้ามา จึงต้องการให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ควรจะเข้ามาดู เพราะที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยเคยไปร้องกกต.ว่า พรรคประชาธิปัตย์เวลาจัดตั้งรัฐบาลไปพบกับคนที่เคยถูกตัดสิทธิเลือกตั้งทางการเมือง แต่วันนี้คนที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองกลับเป็นคนชี้นำการทำงานของทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยทุกอย่าง

ทั้งนี้ รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าวเพิ่มว่า ทางกกต.วางเฉยไม่ได้ ต้องมาดูว่าข้อเท็จจริงในเรื่องนี้มีแค่ไหน ซึ่งเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงความอ่อนแอในการทำงานของพรรคเพื่อไทยมากยิ่งขึ้น

แต่ไม่ใช่ว่าทางรัฐบาลจะดีใจ เพราะจะทำให้กระบวนการตรวจสอบของฝ่ายค้านไม่เข้มแข็งในการตรวจสอบรัฐบาล
"เป็นที่รับรู้กันในสภาฯว่าเมื่อวานนี้(19 มี..) มีการสั่งการทางโทรศัพท์ ซึ่งผมก็ไม่ทราบข้อเท็จจริง เป็นหน้าที่ของของฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องไปติดตามส่วนพรรคเพื่อไทยเองก็ต้อง ชี้แจงเรื่องนี้ต่อสังคมด้วย"
นายสาทิตย์ กล่าว

นายสาทิตย์ กล่าวถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจะนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 26 มี..
นี้ ว่า การชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธสามารถทำได้ แต่ถ้าเป็นในลักษณะที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ

บุกยึดสถานที่ราชการคงยอมไม่ได้ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงได้เตรียมการดูแลอยู่แล้ว แต่ดูจากท่าทีของกลุ่มคนเสื้อแดงมีความตั้งใจที่จะยกระดับการชุมนุมให้รุนแรงมากขึ้น เห็นได้จากการที่ดำเนินการในช่วงหลังๆ ของกลุ่มคนเสื้อแดงมักทำสถานการณ์รุนแรงขึ้น
ส่วนที่มีการระบุว่า จะชุมนุมยืดเยื้อจนกว่ารัฐบาลจะลาออกนั้น รมต.
ประจำสำนักนายกฯ กล่าวอีกว่า ถ้ามีการชุมนุมยื้อเยื้ออยู่ในสถานที่ที่จัดไว้โดยเฉพาะก็ไม่มีปัญหา

ส่วนที่มีข่าวว่าแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจะเกณฑ์คนมานับแสนรายนั้น เป็นเรื่องของแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ถ้าทำให้เกิดความเสียหายบุกรุกสถานที่คงยอมไม่ได้ ความจริงส่วนหนึ่งของคนเสื้อแดงที่อยู่ในสภาฯ คือพรรคเพื่อไทยก็กำลังอภิปรายฯ เดินหน้าไปด้วยดี ดังนั้นการเคลื่อนไหวอะไรต้องต้องดูด้วยว่ากระทบต่อการแก้ปัญหาใหญ่ของบ้านเมืองหรือไม่ ไม่ใช่ทำอะไรตามใจตัวเองหมดทุกอย่างมันไม่เหมาะสม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์