สาทิตย์ขู่งัดระเบียบกทช.ฟันทีวีแม้ว หากมีเนื้อหาปลุกระดม

กัดไม่เลิก สาทิตย์ขู่งัดระเบียบกทช.ฟันทีวีแม้ว หากมีเนื้อหาปลุกระดม

เมื่อเวลา 08.30น. วันที่ 28 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม. กรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี ประกาศเปิดสถานีโทรทัศน์ ว่า ความจริงการเปิดทีวีดาวเทียมในต่างประเทศ จะเปิดเมื่อไรก็สามารถทำได้ ไม่มีข้อจำกัดอยู่แล้ว ส่วน 3 ช่องที่จะเปิดในประเทศไทยนั้น ถือว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ เช่น เรื่องการศึกษาความจริงมีโครงการต้นแบบอยู่แล้ว คือการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมโรงเรียนวังไกลกังวล ที่ดำเนินการมากว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงศึกษาธิการได้จัดงบประมาณไว้แล้ว ทีวีโอท็อปนั้นมีคนคิดมานานแล้วและรัฐบาลได้จัดสมัชชาโอท็อปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นไม่มีอะไรต้องกังวล หากพ.ต.ท.ทักษิณ คิดว่าทำอะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ก็ควรจะทำ และไม่ขัดขวางอะไร

 


     ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดทีวี 3 ช่องในไทย จะส่งผลกระทบต่อความนิยมของรัฐบาลหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า ถ้าแข่งกันทำดีก็ไม่เป็นไร รัฐบาลมีหน้าที่ทำงานต่อไป เพราะรัฐบาลต้องทำอีกหลายเรื่อง จะไปเต้นตามเกมของพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ เราต้องคิดงานให้เดินไปข้างหน้า และบางงานพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่เคยคิดมาก่อน เช่น เรื่องสวัสดิการชุมชน ไม่ใช่เรื่องของการตามเกมอะไร เราต้องทำงานต่อไป อยู่ที่เราประเมินค่าของการให้ข่าวของพ.ต.ท.ทักษิณ เราก็ทำงานไปตามปกติ พ.ต.ท.ทักษิณ คิดจะทำอะไรไม่เห็นต้องประกาศ อยากเปิดทีวีดาวเทียมมีเงินก็ทำได้


 


     นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามขณะนี้มีดาวเทียมที่ครอบคลุมน่านฟ้าประเทศไทย มีหลายสิบดวงและมีรายการนับพันรายการ เคเบิ้ลมีกว่า 3ร้อยช่องที่รับดาวเทียมมาออกอากาศ จึงค่อนข้างหลากหลาย ไม่ใช่เรื่องอะไรที่ต้องไปตามเป็นพิเศษ แต่ถ้าเนื้อหาเป็นเรื่องการเมือง เราก็ต้องเข้าไปดูแล อย่างไรก็ตามขณะนี้คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)ได้ประกาศรับรองระเบียบว่าด้วยการจัดระเบียบวิทยุชุมชนแล้ว จากนี้จะจัดระเบียบสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดังนั้นผังรายการที่ไม่เข้ากับระเบียบ ก็ไม่สามารถดำเนินการได้ เช่นสถานีใดเป็นคลื่นที่เกี่ยวกับการเมือง และทำให้เกิดความวุ่นวายหรือกระทบสถาบัน เราสามารถจัดการได้ตามระเบียบของกทช. ซึ่งมีบทลงโทษตั้งแต่ปิดสถานี ยึดใบอนุญาต






ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:
หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์