สาทิตย์กังขา ทรท.-กกต. สมรู้สร้างหลักฐานโทษปชป.

สาทิตย์กังขา ทรท.-กกต. สมรู้สร้างหลักฐานโทษปชป.

เด็กปชป. ตั้งข้อสังเกต ไทยรักไทย-กกต.สมคบกันเป็นขบวนการสร้างหลักฐานเท็จใส่ความประชาธิปัตย์ หวังกลบข่าวพรรคใหญ่จ้างพรรคเล็ก ที่มีโทษถึงยุบพรรค ใช้นักจัดรายการคนของทรท.เป็นคนเผยแพร่ทางช่อง5

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคไทยรักไทยนำวีซีดีพาดพิงว่าพรรคประชาธิปัตย์จ้างพรรคเล็กให้ใส่ร้ายพรรคไทยรักไทยว่า มีข้อสังเกตซึ่งน่าจะเป็นทางกฎหมาย 3 ประเด็นคือ มีบุคคลที่พูดถึงในเรื่องนี้ที่เกี่ยวข้องกัน 3 คนคือ พล.ต.ต.เอกชัย วารุณประภา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พูดเมื่อวันที่ 22 เมษายนถึงเรื่องพรรคใหญ่จ้างพรรคเล็กว่า มั่นใจได้อย่างไรว่าหลักฐานไม่ได้สร้างขึ้นมา คนที่ร้องระวังจะติดคุก ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 เมษายน นายจตุพร พรหมพันธ์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย พูดในลักษณะว่า มีข้อมูลเด็ดที่จะพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ และ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธาน กกต. พูดถึงว่ามีพรรคเก่าแก่จ้างพรรคเล็ก ซึ่งเข้าใจได้ว่าคือพรรคประชาธิปัตย์ เหมือนกับว่าคนของพรรคไทยรักไทยและ กกต.บางคนรู้กันอยู่แล้วว่ามีวีซีดีที่กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์

" อยาถามว่าใครเป็นคนทำวีซีดีนี้ ถ้ามีคนถ่ายทำแล้วส่งให้พรรคไทยรักไทยและ กกต. ถามว่าส่งให้เพื่อเจตนาอะไร เพราะไม่มีการร้องเรียนเรื่องนี้ต่อ กกต.ตั้งแต่ต้น หรือหาก กกต.ทำวีซีดีนี้ ก็เหมือนว่าวีซีดีนี้คือวัตถุพยาน มีผลทางกฎหมาย ถามว่าไปอยู่ที่พรรคไทยรักไทยได้อย่างไร ที่สำคัญคือ หากพรรคไทยรักไทยเป็นผู้ทำ ทำไมวีซีดีนี้จึงไปอยู่ที่ กกต.ด้วย ทั้งๆ ที่ไม่มีการร้องเรียน และหากมอบให้สำหรับคดีที่พรรคประชาธิปัตย์ร้องเรียนเรื่องพรรคใหญ่จ้างพรรคเล็ก ทำไมไม่มอบหลักฐานนี้ให้ตั้งแต่ต้น ทำไมรอจนถึงวันนี้ ซึ่งหากวีซีดีนี้ทำเพื่อกลั่นแกล้ง พรรคก็จะฟ้องกลับได้"นายสาทิตย์ กล่าว

กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อไปว่า การเปิดเผยวีซีดีนี้เป็นทั้งการกล่าวหาทางการเมืองและเกี่ยวข้องกับทางกฎหมายด้วย เพราะหลังจากที่บุคคลทั้ง 3 ออกมาพูด มีรายการโทรทัศน์ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ที่มีนายจักรพันธุ์ ยมจินดา อดีต ส.ส.ไทยรักไทย เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้นำวีซีดีนี้มาเปิดเผย มีการพูดแทรกในลักษณะชี้นำทำให้เกิดความเสียหาย ถามว่าช่อง 5 จะต้องรับผิดชอบด้วยหรือไม่ และวันเดียวกัน นายจตุพรก็มาฉายวีซีดีนี้ เหมือนเป็นการสมคบกันของคนในพรรคไทยรักไทยและ กกต.บางคน กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ สร้างความสับสน และทำเพื่อกลบข่าวพรรคใหญ่จ้างพรรคเล็กที่มีโทษถึงยุบพรรค ทั้ง 3 ประเด็นนี้ กกต.ต้องให้ความกระจ่างชัด และพรรคไทยรักไทยต้องตอบให้ชัดเจน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์