“สาทิตย์” ไม่หวั่น”แม้ว”ชิงประกาศนโยบายก่อน

“สาทิตย์” ไม่หวั่น “แม้ว” ชิงประกาศนโยบายหาเสียงก่อน โวให้รอฟัง “มาร์ค” ประกาศทีเด็ด ยันไม่เอาคดียุบ ปชป.มาเป็นปัญหา


วันนี้ (14 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โฟนอินเข้ามาที่พรรคเพื่อไทย และประกาศชูนโยบายหาเสียงใหม่ 3 เรื่อง ขณะที่ พรรคต่าง ๆ ก็เคลื่อนไหวเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้ง ในส่วนของรัฐบาลจะมีนโยบายอะไรใหม่มาเสนอต่อประชาชน ว่า รัฐบาลมีนโยบายที่จะเสนอแน่นอน เอาไว้คอยฟังท่านนายกฯ ประกาศก็แล้วกัน ส่วนที่พรรคอื่น ๆ มีการเคลื่อนไหว ก็ถือเป็นเรื่องดี จะได้เป็นการเตรียมพร้อมไว้แต่เนิ่น ๆ สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้นั้น ที่มีหลายฝ่ายวิเคราะห์เชื่อมโยงเกี่ยวกับคดียุบพรรค และการที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ลาออกไปลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นั้น ตนคิดว่าคงเป็นความร้อนแรงในแง่ของข่าวสารทางการเมืองเท่านั้น และเป็นเรื่องที่แต่ละคนจะวิเคราะห์กันไป

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า รัฐบาลมีเป้าหมายชัดเจนคือ จัดลำดับความสำคัญของการทำงาน และคดียุบพรรคไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำงาน

เพราะขณะนี้ ทีมกฎหมายของพรรคค่อนข้างมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ทำผิด และสามารถต่อสู้คดีได้ทั้งในแง่ข้อกฎหมาย และข้อเท็จจริง จึงไม่กังวลใด ๆ เมื่อเป็นเช่นนี้นายกฯ ก็เดินหน้าทำงานกันไป ส่วนที่นายสุเทพ ลาออกไปลงสมัครรับเลือกตั้งนั้น ก็ได้มีการมอบหมายงานต่าง ๆ เรียบร้อย เช่น งานด้านความมั่นคง และศอฉ.ก็มอบหมายให้ รมว.กลาโหม ไปแล้ว งานตำรวจนายกฯ ก็รับผิดชอบเอง ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมือง ตนถือเป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามว่า แสดงว่ามั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะพ้นวิกฤตคดียุบพรรค นายสาทิตย์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นความมั่นใจของฝ่ายกฎหมาย ซึ่งเราจะไม่เอาคดียุบพรรคมาทำให้เกิดปัญหาการขาดความเชื่อมั่นในการทำงานของรัฐบาล

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยออกอาการวิตกกังวลว่า อาจะถูกเขี่ยพ้นจากรัฐบาล นายสาทิตย์ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล เราก็ทำงานกันต่อไป และนายกฯ ก็พูดชัดเจนว่า กระทรวงไหนที่มีปัญหา ท่านก็พร้อมที่จะเข้าไปดูแลเองอยู่แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์