“สาทิตย์” แฉเรื่องผิดปกติก่อนเลือกตั้ง ปูด ตำรวจดินแดงยิงปืนขู่

“สาทิตย์” แฉเรื่องผิดปกติก่อนเลือกตั้ง ปูด ตำรวจดินแดงยิงปืนขู่

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 23 ธ.ค. ที่การชุมนุมของคณะกรรมการประชาชน
 
เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ( กปปส. )  บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส.ประกาศบนเวทีตอนหนึ่ง ว่า ตั้งแต่คืนวันที่ 22 ธ.ค.มีผู้ชุมนุม กปปส.บางส่วนไปชุมนุมที่ด้านหน้าศูนย์เยาวชนแห่งชาติดินแดง ซึ่งเป็นที่เปิดรับสมัครเลือกตั้งของ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองต่าง ๆ โดยปกติแต่ละพรรคการเมืองจะมีการยื่นรายชื่อ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อก่อน เวลา08.00 น. แต่ตลอดเวลาที่ผู้ชุมนุมไปชุมนุมด้านหน้าสถานที่เปิดรับสมัคร ก็ไม่เห็นมีตัวแทนจากพรรคการเมืองใดเดินเข้าภายในสถานที่รับสมัครเลย แต่หลังจากเวลา 08.00 น.กลับมีการประกาศ ว่า มี 8 พรรคการเมืองยื่นรายชื่อแล้ว จึงถือเป็นเรื่องผิดปรกติ เพราะมีพรรคการเมืองหนึ่งที่ยืนรายชื่อตอนตี 3 จึงอยากถามว่า ตัวแทนของพรรคการเมืองดังกล่าวไปนอนอยู่ข้างในสถานที่รับสมัครหรืออย่างไร ซึ่งหากมีการนอนในสถานที่รับสมัครก็จะถือ ว่า เจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีความผิดเพราะเปิดให้ส่งรายชื่อในเวลาตี 3 ได้อย่างไร 

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า นอกจากนั้นยังพบ ว่า มีพรรคการเมืองหลายพรรคไม่กล้าเข้าสถานที่รับสมัครจึงไปแจ้งความแสดงที่ สน.ดินแดง
 
แต่กลับมีเจ้าหน้าที่ กกต.ไปตรวจรับเอกสารจากพรรคการเมืองบน สน.ดินแดง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องเพราะการตรวจรับเอกสารการรับสมัครเลือกตั้งนั้น สามารถทำได้แค่ในพื้นที่ประกาศเป็นสถานที่รับสมัครเท่านั้น และตำรวจก็ไม่มีหน้าที่อำนวยความสะดวกให้ตัวแทนพรรคการเมือง และเจ้าหน้าที่ กกต.ไปตรวจรับเอกสารบนสถานีตำรวจซึ่งเมื่อผู้ชุมนุม กปปส.ทราบเรื่องจึงไปที่หน้า สน.ดินแดงเพื่อทักท้วงการกระทำดังกล่าว พอผู้ชุมนุมจะกลับก็มีเสียงปืนดังขึ้นบน สน.ดินแดง 3 นัดแต่ตำรวจกลับอ้างว่า เป็นเสียงประทัดยักษ์ทั้งที่ไม่มีร่องรอยของประทัด จึงอยากถามว่า ทำไมต้องยิงปืนข่มขู่ประชาชน การที่รัฐตำรวจสมคบกับรัฐบาลจึงเป็นเหตุผลที่เราต้องปฏิรูปตำรวจด้วย

“ การเลือกตั้งครั้งนี้แค่เริ่มต้นก็มีความผิดปกติเกิดขึ้นแล้ว ดังนั้นเราจะมั่นใจได้อย่างไรว่า เมื่อเกิดการเลือกตั้งขึ้นจะไม่เกิดความผิดปกติขึ้นอีกดังนั้น กปปส.ยืนยันว่า ต้องมีการปฏิรูปก่อนที่จะมีการเลือกตั้งผมขอให้พี่น้องที่ราชดำเนินติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมตัวให้พร้อม ซึ่งหากจำเป็นต้องมีการเพิ่มกำลังการชุมนุมที่ดินแดงผมก็จะมาประกาศให้ทราบ ”นายสาทิตย์ กล่าว.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์