สาทิตย์ แฉพิรุธรายงานฮิวแมนฯ คลาดเคลื่อน

“สาทิตย์” แฉพิรุธรายงานฮิวแมน ไรท์ วอทช์ ฉบับเต็มกับสิ่งที่นำเสนอเป็นข่าวไม่ตรงกัน สั่งเจ้าหน้าที่วิเคราะห์ด่วน ไม่สน "ทักษิณ" ทำหนังสือฟ้องประชาชนถูกรัฐบาลใส่ร้ายแสนเล่ม..

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 ม.ค. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีองค์การฮิวแมน ไรท์ วอทช์ เสนอรายงานประจำปี 2552 ระบุประเทศไทยมีการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรง โดยตั้งข้อสังเกตว่าในรายงานฉบับเต็มกับส่วนที่มีการเผยแพร่ มีข้อความบางส่วนที่อาจไม่ค่อยตรงกันและเป็นส่วนของสาระที่อาจทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนได้ ซึ่งตนก็แปลกใจ แต่ยังไม่ได้อ่านรายงานฉบับสมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นกระทบต่อประเทศไทยและนายกรัฐมนตรี เมื่อข่าวออกไปแล้ว เกิดผลกระทบต่อประเทศและคนเข้าใจผิดไปแล้ว กระทรวงการต่างประเทศก็ต้องชี้แจงอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุทางรัฐบาลพยายามใส่ร้ายว่าเป็นคนให้ข้อมูลฮิวแมน ไรท์ วอทช์ เตรียมทำหนังสือชี้แจงต่อประชาชนแสนเล่ม นายสาทิตย์ กล่าวว่า
 
เป็นข้อเท็จจริง เมื่อถึงจุดหนึ่งที่มีการเผยแพร่ข้อมูลคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง รัฐบาลก็ต้องชี้แจง ถ้าอดีตนายกฯ จะทำหนังสือ ถ้ามีส่วนทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อนอีกก็ต้องชี้แจงประชานคนไทยด้วยเช่นเดียวกัน "ไม่เป็นไรถ้าเขาพูดซ้ำเราก็ชี้แจงซ้ำได้".

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์