“สาทิตย์” แจง 7 เวที ปิด กทม. ลั่นก้าวข้ามความกลัว

“สาทิตย์” แจง 7 เวที ปิด กทม. ลั่นก้าวข้ามความกลัว

“สาทิตย์” แจง 7 เวที ปิด กทม. ลั่นก้าวข้ามความกลัว “เสื้อแดง” เผยเตรียมบุกปิดทุกกระทรวง บีบรบ.ลาออก

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. เวลา 18.05น.ที่การชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.)  บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยถนนราชดำเนินกลาง นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส.ประกาศบนเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า การปิด กทม.ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ แกนนำ กปปส.ได้มีการวางแผนการเคลื่อนขบวนและการจัดเวทีทั้ง 7 จุดไว้เรียบร้อยแล้ว แต่จะมีการแจ้งในวันที่ 12 ม.ค.

ซึ่งจะมีการแบ่งครัวไปประจำทุกเวที
โดย 1.เวทีห้าแยกลาดพร้าวกปปส.อีสานทุกจังหวัดจะไปรวมตัวที่นั่นร่วมกับชาวดอนเมือง บางเขน รังสิต โดยมีนาย อิสสระ สมชัย รับผิดชอบ 2.เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิจะมีกปปส.ภาคเหนือและภาคใต้บางจังหวัด อาทิ สงขลา กระบี่ ร่วมชุมนุม โดยมีนายถาวร เสนเนียมรับผิดชอบ

3.เวทีแยกปทุมวันซึ่งจะใช้เป็นเวทีหลักแทนเวทีราชดำเนินจะมีการถ่ายทอดสดตลอด 24 ชม. โดยมีตนเป็นผู้รับผิดชอบจะมี กปปส.ตรังระนอง ภูเก็ต สตูล และสุราษฎร์ธานีบางส่วนร่วมชุมนุม 4.เวทีแยกราชประสงค์จะมีนายชุมพล จุลใส และนายพุทธิพงศ์ ปุณณกันต์ รับผิดชอบ โดยจะมี กปปส.ชุมพรร่วมชุมนุม 5.เวทีแยกอโศกจะมีนางทยา ทีปสุวรรณ และนายสกลธี ภัททิยกุล รับผิดชอบ ซึ่งจะมี กปปส.จากชลบุรีระยอง จันทบุรี และตราดเข้าร่วมชุมนุม 6.เวทีสีลมบริเวณหน้าสวนลุมพินี จะมีนายวิทยาแก้วภารดัย รับผิดชอบ โดยจะมี กปปส.จากนครศรีธรรมราช พัทลุง และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมชุมนุมและ 7.เวทีแจ้งวัฒนะจะมี แกนนำ กปปส.นทบุรีและหลวงปู่พุทธอิสระรับผิดชอบ โดยมี กปปส.นนทบุรี ปทุมธานี ราชบุรี และนครปฐมร่วมชุมนุม

“ การชุมนุมวันที่ 13 ม.ค.แม้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ขู่ว่าจะออกมาชุมนุมในวันเดียวกัน แต่เราไม่กลัว และให้มาเจอกันเลยเพราะเราจะชุมนุมของเราไม่ได้ไปชนกับใคร แต่หากแหลมมาหาเรา ก็ต้องเจอกันแน่นอนเพราะเราก้าวข้ามความกลัวแล้ว ” นายสาทิตย์ กล่าว

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่าแต่ละเวทีจะมีกิจกรรมตั้งแต่เวลา 16.00น.จนถึง 02.00 น.และจะมีการถ่ายทอดสดจากเวทีแยกปทุมวันซึ่งเป็นเวทีหลัก
 
ส่วนกิจกรรมตอนเช้าจะแยกกันไปปิดกระทรวงทบวง กรม ทั้งหมด จะทำให้รัฐบาลไม่สามารถทำงานได้เพื่อกดดันให้รัฐบาลลาออกจากรักษาการ ซึ่งการปิดกรุงเทพฯครั้งนี้ แม้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี จะไม่ยอมลาออก เราก็จะบังคับให้ออกให้ได้เพราะเราจะไม่ทำให้รัฐบาล และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พูดโกหกออกทีวีอีกแล้ว โดยเฉพาะนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศที่พูดโกหก ใส่ร้ายประชาชนซึ่งตนและผู้ชุมนุมแยกปทุมวันจะอาสาปิดกระทรวงการต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามการปิดหน่วยงานราชการครั้งนี้ไม่ใช่การบุกยึดหรือเผาทำลาย แต่เป็นการชุมนุมตามสิทธิ์ที่รัฐธรรมนูญให้ไว้

และหลังจากนี้แกนนำกปปส.จะสามารถเคลื่อนไหวได้เต็มที่เพราะวันนี้ศาลอาญาได้มีคำสั่งยกคำร้องของพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ดีเอสไอเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับแกนนำ กปปส.35 คน ในข้อหาร่วมกันเป็นกบฏ.






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์