“สาทิตย์” เตรียมเสนอแผนปฏิรูปประเทศไทยให้ ครม.พิจารณา 11 ม.ค.

ทำเนียบฯ 6 ม.ค. - นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 11 มกราคม 2554 จะเสนอแผนปฏิบัติการปฏิรูปประเทศไทยให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา โดยแผนดังกล่าวจะครอบคลุม 4 ด้าน คือ เศรษฐกิจที่เป็นธรรม คุณภาพชีวิต ความยุติธรรมที่เท่าเทียม และอนาคตเยาวชน และในวันที่ 9 มกราคมนี้ นายกรัฐมนตรีจะแถลงเรื่องเศรษฐกิจที่เป็นธรรม ซึ่งเป็นการประกาศการดูแลประชาชนในระดับรากหญ้า และคนนอกระบบประกันสังคม ทั้งแรงงานนอกระบบ วินจักรยานยนต์รับจ้าง พ่อค้า-แม่ค้าหาบเร่แผงลอย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ซักซ้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพลังงาน

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากคณะรัฐมนตรีเห็นชอบกับแผนปฏิบัติการปฏิรูปประเทศไทยทั้ง 4 ด้าน ก็จะเดินหน้าดำเนินการ

รวมถึงดูเรื่องงบประมาณ ซึ่งในส่วนของเศรษฐกิจที่เป็นธรรมนั้น จะใช้งบประมาณ 2,000 ล้านบาท แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้งบประมาณอะไรมาก แต่จะเน้นเรื่องการบริหารจัดการ จากนั้นจะตั้งคณะกรรมการติดตามการขับเคลื่อนในแต่ละแผน แล้วให้รายงานตรงต่อนายกรัฐมนตรี ซึ่งทั้ง 4 ด้านจะดำเนินการได้ภายในเดือนมกราคมนี้ ทั้งนี้ ไม่กังวลจะถูกวิจารณ์ว่าเป็นการหาเสียงก่อนเลือกตั้ง ถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะนายกรัฐมนตรีได้ประกาศเดินหน้าแผนปรองดอง.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์