สาทิตย์ ประกาศทำสงครามสื่อเต็มรูปแบบเพื่อทำความเข้าใจกับ ตปท.

ทำเนียบฯ 21 เม.ย. - นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ประกาศทำสงครามสื่อเต็๋มรูปแบบเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับต่างประเทศ และเห็นว่าเป็นข่าวร้ายของประเทศที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะนัดชุมนุมใหญ่กันอีก


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ที่หลบหนีออกนอกประเทศ

และใช้สื่อต่างชาติโจมตีรัฐบาลว่า นายจักรภพ เป็นผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของตำรวจและอัยการที่จะประสานนำตัวมาดำเนินคดี  ขณะเดียวกันรัฐบาลจะดำเนินการทั้งเชิงรุกและรับในการชี้แจงกับต่างประเทศว่าไม่ได้เป็นไปตามที่ นายจักรภพ ใส่ร้ายโจมตี โดยให้เป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ และรักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดำเนินการ


ส่วนการที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะชุมนุมใหญ่ใน 10 จังหวัด ก่อนระดมพลเข้ากรุงเทพฯ ถือเป็นข่าวร้ายเพราะจะเป็นการซ้ำเติมประเทศ

ดังนั้นจึงควรหันมาสู่ระบบของสภาจะดีกว่า เนื่องจากข้อเรียกร้องแก้ไข รธน. รัฐบาลกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ ส่วนการประกาศนัดทำบุญที่สามเหลี่ยมดินแดง จะดูเจตนาว่าต้องการให้เกิดความรุนแรงหรือไม่ ในส่วนรัฐบาลเตรียมรับมือเพราะแกนนำผู้ชุมนุมประกาศว่าจะต่อสู้ใต้ดิน  ทั้งนี้ หากมีการสร้างความวุ่นวายจะมีผลต่อการคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินไว้  สำหรับการจัดทำซีดีชี้แจงเหตุยุติการชุมนุม จำนวน 1 ล้านชุด  คาดสามารถแจกจ่ายได้สัปดาห์หน้า.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์