สาทิตย์ จี้ พท.-เสื้อแดง เร่งตกผลึกแผนปรองดอง

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จี้ เพื่อไทย - เสื้อแดง เร่งตกผลึกความคิดแผนปรองดอง ก่อนประสานรัฐบาล...


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแผนปรองดองของพรรคเพื่อไทย 5 ข้อ

เป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดที่จะทำให้ความขัดแย้งและวิกฤตทางการเมืองยุติลง ในข้อที่ 2 ของแผนปรองดองที่เสนอมาในเรื่องการลดความเหลื่อมลํ้านั้น เป็นเรื่องที่รัฐบาลพยายามทำซึ่งจะเป็นเรื่องที่ก้าวหน้ามากที่สุดควบคู่ไปกับการปฏิรูปการเมือง

อย่างไรก็ตามภายในพรรคเพื่อไทยต้องคุยกันให้เป็นที่เรียบร้อยก่อน เพราะท่าทีของแกนนำเสื้อแดงค่อนข้างจะคลางแคลงใจกับความคิดของกับนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หากพรรคเพื่อไทยและเสื้อแดงมีความคิดตกผลึกอย่างไรก็สามารถประสานมายังรัฐบาลได้ทันที

ส่วนกรณีที่นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ และ น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมเจรจาด้วยนั้น

ภาพรวมทั้งหมดคงไม่มีใครทราบ แต่จากการติดตามข่าวคิดว่าคงเป็นการคุยกันในลักษณะธรรมดา และมีหลายคนร่วมอยู่ ซึ่งยังมีความเห็นไม่ตรงกัน ทั้งนี้ยืนยันว่าการรับแผนปรองดองรัฐบาลไม่มีเงื่อนไขอะไรนอกจากเงื่อนไขเดียวที่รัฐบาลต้องทำคือกฎหมายต้องเป็นกฎหมาย ส่วนที่เป็นคดีต้องเดินหน้าไปตามกฎหมาย

กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ออกมาระบุว่าขอให้บางกลุ่มหยุดการกระทำที่ผิดกฎหมายนั้น ไม่ได้เป็นการตั้งเงื่อนไขอะไร ต้องยอมรับว่ากลุ่มคนเสื้อแดงมีหลายกลุ่มย่อย และแต่ละกลุ่มมีแนวทางที่ไม่ตรงกัน จึงอยากให้บางกลุ่มที่ทำผิดกฎหมายหยุดเคลื่อนไหว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์