สั่งเด้ง5เสือท่าบ่อ-ปลัดป้องกัน เซ่นทลายการค้ามนุษย์ฝั่งโขง

สั่งเด้ง5เสือท่าบ่อ-ปลัดป้องกัน เซ่นทลายการค้ามนุษย์ฝั่งโขง


29 ก.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ชุดเฉพาะกิจกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านอาหารคาราโอเกะ 2 แห่ง ในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ และ อ.ศรีเชียงใหม่ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมว่ามีการลักลอบค้าประเวณี และเมื่อเข้าตรวจเมื่อคืนที่ผ่านมา (28 ก.ค.) พบว่ามีการกระทำผิดจริง โดยจับกุมเจ้าของร้านทั้งสองแห่ง และช่วยเหลือหญิงสาวชาวลาว รวม 9 คน อายุระหว่าง 15-17 ปี

ล่าสด นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้มีคำสั่งให้ ว่าที่พันตรีราวีชัย พฤทธิ์พหล ปลัดป้องกันอำเภอท่าบ่อ เข้ามาปฏิบัติราชการที่ศาลากลางจังหวัดหนองคายเป็นการชั่วคราว และจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง ว่าเหตุใดจึงปล่อยให้มีการกระทำลักษณะการค้ามนุษย์ในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจสอบแล้วพบว่าร้านอาหารคาราโอเกะ ใน อ.ท่าบ่อ มีลักษณะการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จริง ส่วนในพื้นที่ อ.ศรีเชียงใหม่ เป็นการใช้แรงงานเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งยังไม่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ โดย จ.หนองคาย มีพื้นที่ติดแนวชายแดนตลอดลำน้ำโขง มีการลักลอบเข้ามาในประเทศของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวลาว และลอบเข้ามาทำงานผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นเรื่องยากในการป้องกันปราบปราม แต่ที่ผ่านมาได้เข้มงวดตรวจสอบและเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

ขณะที่ พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้ทำหนังสือคำสั่งให้ 5 เสือ สภ.ท่าบ่อ ประกอบด้วย พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ, พ.ต.ท.ทันสมัย พรมสิทธิ์ รองผกก.(ป.), พ.ต.ท.รัชพงศ์ อาบแก้ว รองผกก.(สส.), พ.ต.ท.อนันต์ สุพรรณเภสัช สวป. และ พ.ต.ต.สุริยะ เต่าทอง สวส. เข้ามารายงานตัวภายในวันนี้และประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย โดยไม่มีกำหนด ซึ่ง พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า กล่าวว่า เพื่อเป็นการสนองนโยบายของ คสช. และรัฐบาลในการปราบปรามการค้ามนุษย์รวมถึงให้เอาใจใส่ในการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ของไทยด้วย อย่างไรก็ตามตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายไม่ได้นิ่งนอนใจกับการแก้ปัญหา มีการออกตรวจสอย่างต่อเนื่องในทุกพื้นที่อยู่แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์