สั่งศอฉ.เตรียมข้อมูลแจงสื่อนอก


"มาร์ค"สั่ง ศอฉ. เตรียมข้อมูลหลังจบศึกซักฟอก เหตุสื่อนอกยังไม่เข้าใจการทำงาน


วันนี้ (30 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า ช่วงเช้าเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อออกอากาศรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" ที่ตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นช่วงสายเดินทางไปยังกองบัญชาการกองทัพบก เพื่อเข้าร่วมประชุม ศอฉ. ร่วมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.ศอฉ. และผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

ต่อมาเวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรี  เดินทางออกจาก กองบัญชาการกองทัพบก และตรงกลับเข้าบ้านพักในซอยสุขุมวิท 31 (สวัสดี) ทันที โดยไม่มีการแถลงหรือให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ ได้ยกเลิกภารกิจในช่วงบ่าย ที่ต้องไปร่วมพิธีวางพวงมาลา ในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ หน้าอาคารรัฐสภา โดยมอบหมายให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข ปฏิบัติหน้าที่แทน

โดยในเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงผลการประชุม ศอฉ. ว่า ในที่ประชุมมีการสรุป และประเมินสถานการณ์ต่าง ๆ หลังประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว โดยสถานการณ์ทั่วไปอยู่ในขั้นปกติ ในที่ประชุมยังมีการรายงานสรุปผลการดำเนินงานของ ศอฉ. ทั้งหมดตั้งแต่วันแรกด้วย ซึ่งในภาพรวมนายกฯ พอใจในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามยังไม่การหารือเกี่ยวกับการยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานฉุกเฉิน 

"ทั้งนี้นายกฯ ยังได้เล่าถึงการเปิดให้คณะทูตและสื่อมวลชนต่างประเทศเข้าพบ เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า มีการตั้งคำถามมากถึงการทำงานของ ศอฉ. จึงขอให้ ศอฉ.ทำการเตรียมข้อมูลชี้แจงภายหลังจากเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อให้มีการยอมรับและเข้าใจการทำงานของ ศอฉ. มากขึ้น เพราะสื่อมวลชนทั้งไทย ต่างประเทศ และองค์กรต่าง ๆ ยังติดใจกับการทำงานของ ศอฉ." นายปณิธาน กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์