สั่งรปภ.เข้ม ฮิลลารี ถึงภูเก็ตบ่าย

ทางการไทยเพิ่มมาตรการ รปภ.เข้ม ประชุมรมต.ต่างประเทศอสเซียน ฮิลลารี คลินตัน รมต.ต่างประเทศสหรัฐฯ ถึงท่าอากาศยานภูเก็ต เวลา  13.00 น.  แม้หน่วยความมั่นคงจะยืนยันว่า ไม่มีกลุ่มผู้ก่อการร้ายเข้ามาในพื้นที่  

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (22 ก.ค.) ว่า บรรยากาศ การเพิ่มมาตรการ เพื่อดูแลความปลอดภัย การประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ครั้งที่ 42

ที่โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ ลากูน่า ภูเก็ต  วันเดียวกันนี้ กำหนดมาตรการพิเศษกว่าวันอื่นๆ ในการดูแลความปลอดภัยผู้เข้าร่วมประชุม โดยเฉพาะนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ที่กำหนดเดินทางถึงท่าอากาศยานภูเก็ต ในเวลาประมาณ 13.00 น.  ทีมรักษาความปลอดภัยตื่นตัว เฝ้าระวังความเคลื่อนไหวต่างๆ อย่างเข้มงวด ป้องกันการก่อความไม่สงบ  หลังได้รับรายงานว่า กลุ่มผู้ก่อการร้ายเข้ามาฝังตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า แม้ข้อมูลทางการข่าวของหน่วยความมั่นคงจะยืนยันว่า ไม่มีกลุ่มผู้ก่อการร้ายเข้ามาในพื้นที่แต่อย่างใด 

แต่เพื่อความไม่ประมาทเจ้าหน้าที่ยังคงมาตรการเข้มงวด ในการดูแลความปลอดภัย  เรียกตรวจรถทุกคันที่ผ่านเข้า-ออกเส้นทาง ไปยังโรงแรมที่ประชุม โดยเฉพาะด่านตรวจจุดสุดท้ายก่อนเข้าสถานที่ประชุม เจ้าหน้าที่จะตรวจเข้ม ให้ค้นรถทุกคัน เพื่อความปลอดภัย นอกจากนั้นยังมีการตรวจวัตถุระเบิดอีกด้วย  บริเวณที่พักและโรงแรมลากูน่าบีช รีสอร์ท  ศูนย์บริการสื่อมวลชน ก็มีความเข้มไม่แพ้กัน นอกจากนี้ เส้นทางสายหลักตั้งแต่วงเวียนท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร มุ่งตรงไปยังสถานที่ประชุม เจ้าหน้าที่ มีการตรวจเข้ม โดยเฉพาะรถที่ไม่มีสติ๊กเกอร์ที่เจ้าหน้าที่ออกให้ ผ่านเส้นทางดังกล่าวจะมีการตรวจค้นเป็นพิเศษ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์