สั่งปิดปากCCTVโฉ่พท.โต้แม้วไม่เกี่ยว

ด้านนางกุสุมาลวตี ศิริโกมุท ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย

กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า กล้องปลอมเริ่มติดเมื่อสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า เรื่องดังกล่าวรัฐบาลสมัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่รู้เรื่อง และไม่ได้เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อ


"พรรคประชาธิปัตย์ พยายามบิดเบือนความจริงให้ร้าย เพราะความจริงในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ในช่วงปี 2547 ได้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น และมีข้อเสนอส่วนราชการส่วนท้องถิ่นให้ติดตั้งกล้องวงจรปิด แต่ยังไม่ได้จัดซื้อใด ๆ"

         
นางกุสุมาลวตี กล่าวว่า หลังการปฎิวัติ ในสมัยของรัฐบาลพล.อ.สุรยุทธ์ จุลลานนท์ เข้ามาช่วงปี2550 ได้มีการดำเนินการต่อ

โดยรัฐบาลได้เห็นชอบให้สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ดำเนินโครงการจัดซื้อกล้อง CCTV พร้อมติดตั้งใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่7 ก.ย.2550 โดยมี บริษัทบริษัท ดิจิตอล รีเสิร์ชแอนด์คอนซัลทิง

         
อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์ไม่เป็นไปตามสเปค จึงจัดส่งของไม่ได้ และกลายเป็นปัญหาฟ้องร้องเรียกค่าปรับ ถึงวันละเกือบสองแสนบาท ซึ่งในที่สุด กระทรวงมหาดไทย สมัยรัฐบาลพล.อ.สุรยุทธ์ มีคำสั่งยกเลิกทีโออาร์ และให้ปรับปรุงทีโออาร์โครงการจัดซื้อกล้อง CCTV ใหม่ภายใต้งบประมาณ 969 ล้านบาท แต่การดำเนินการติดตั้งก็ยังมีปัญหา เมื่อรัฐบาลสมัยพล.อ.สุรยุทธ์ พ้นไป

         
ทั้งนี้ ในสมัยรัฐบาล ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ปรับปรุงและยกร่างทีโออาร์ใหม่อีกครั้ง

 
โดยเปิดให้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างโดยวิธีพิเศษ เบิกจ่ายงบประมาณวงเงิน969ล้านบาท ผูกพันข้ามปีแก้ไขจากเดิมปี2550 ถึง2552 เป็นปี 2550-2555 โดยมีบริษัทไทยทรานมิสชั่น เป็นคู่สัญญารับงานติดตั้งกล้อง CCTV 3,520 ตัว เป็นกล้องจริงทั้งหมด โดยไม่มีกล้องอำพราง หรือ กล้องหลอก ตามหนังสือเลขที่239/2553 ลงวันที่23มิ.ย.2553

         
"ตามสัญญาการติดตั้ง ต้องแล้วเสร็จในวันที่ 8 ธ.ค.2554 ขณะนี้ ได้ดำเนินการติดตั้งระบบกล้องCCTVเสร็จไปกว่าร้อยละ 50 ดังนั้น ขอยืนยัน สมัยรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่รู้เรื่อง และไม่ได้เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อด้วยเลย แต่พรรคประชาธิปัตย์พยายามบิดเบือนความจริง เรื่องนี้เรามีเอกสารมีข้อมูลยืนยันได้ ไม่อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ออกพูดเอาดีเข้าตัว เอาชั่วใส่คนอื่น” นางกุสุมาลวตี กล่าวย้ำทิ้งท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์