สั่งบรรณวิทย์ รูดซิปย้ายทหาร

พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ เตือนให้พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียนอยู่เฉยๆ และบอกว่าเรื่องกองทัพเป็นเรื่องภายใน


เมื่อวันที่ 24 ก.ย. พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีพล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน รองปลัดกระทรวงกลาโหม และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) วิจารณ์การแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารที่ผ่านมาว่า ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการสอบ ขณะนี้เตือนให้อยู่เฉยๆ และบอกว่าเรื่องกองทัพเป็นเรื่องภายใน ไม่ควรเอาออกไปสู่ภายนอก เมื่อถามว่าหากไม่เชื่อจะดำเนินการอย่างไร พล.อ.บุญรอดกล่าวว่ามีอีกขั้นหนึ่งในเรื่องวินัยและคงต้องคุยกับพล.ร.อ.บรรณวิทย์

เวลา 13.00 น. พล.อ.บุญรอดเรียกพล.ร.อ.บรรณวิทย์เข้าพบ

โดยขอร้องให้หยุดการให้สัมภาษณ์วิจารณ์การโยกย้ายนายทหาร เพราะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมาแล้ว อีกทั้งเป็นเรื่องภายในกองทัพ ไม่อยากให้วิจารณ์สู่สาธารณชน นอกจากนี้พล.อ.บุญรอดยังเชิญพล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม เข้าพบเพื่อพูดคุยในเรื่องเดียวกันด้วย

พล.ท.พิชษณุ ปุจฉาการ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า

ที่ประชุมพูดถึงกรณีพล.ร.อ.บรรณวิทย์ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการโยกย้ายนายทหารที่ค่อนข้างรุนแรง โดยเฉพาะประเด็นที่พล.อ.วินัยแต่งตั้งน้องภรรยาขึ้นเป็นเจ้ากรมพลังงานทหาร ซึ่งพล.อ.วินัยชี้แจงว่าเป็นเจตนารมณ์เพื่อพัฒนาสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมให้มีประสิทธิภาพตามกรอบนโยบายที่ตั้งเป้าหมายไว้ การแต่งตั้งครั้งนี้เพื่อหมุนเวียนคนที่คิดว่าจะทำงานให้สำนักงานปลัดกลาโหม จึงแต่งตั้งพล.ต.สราวุธ ชลออยู่ ขึ้นดำรงตำแหน่ง การพิจารณาไม่ได้พิจารณาจากตนเองคนเดียว แต่พิจารณาจากรองปลัดกลาโหมคนอื่น



พล.อ.บุญรอดให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึงการเรียกพล.ร.อ.บรรณวิทย์มาพบว่า


ขอให้หยุดแล้ว แต่ถ้าไม่หยุดต้องมีขั้นตอนต่อไปในทางวินัย แต่เชื่อว่าคงคุยกันรู้เรื่อง พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ผอ.สำนักงบประมาณกระทรวงกลาโหม เลขาฯคนสนิทของพล.อ.วินัยตอบโต้พล.ร.อ.บรรณวิทย์ที่ออกมากล่าวโจมตีการแต่งตั้งพล.ต.สราวุธ ชลออยู่ น้องภรรยาของพล.อ.วินัยขึ้นเป็นเจ้ากรมพลังงานทหาร ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหารว่า พล.ต.สราวุธเป็นพลตรีมา 4 ปีครึ่ง เป็นคนดีและเรียบร้อย ก่อนจะเป็นเจ้ากรมพลังงานทหารก็เป็นเสนาธิการกรม เป็นรองเจ้ากรมและขึ้นเป็นเจ้ากรม ความจริงปัญหาเกิดจากเจ้ากรมคนก่อนมีปัญหาการทำงาน ดังนั้นการแต่งตั้งโยกย้ายตรงนี้มีความเหมาะสม และจำเป็นที่ต้องปรับย้ายเจ้ากรมคนเก่าออก หากปล่อยไว้จะเสียหายไปอีก

เมื่อถามว่ามีคนวิจารณ์ว่าพล.อ.วินัยมีธุรกิจเกี่ยวกับพลังงาน พล.อ.สมเจตน์กล่าวว่า
ไม่จริง คนพูดก็พูดได้ เหมือนคนลือกันว่าพล.ร.อ.บรรณวิทย์ไปตบทรัพย์ ตนไม่เคยพูดว่าพล.ร.อ.บรรณวิทย์ไปตบทรัพย์ แต่ฟังคนเขาลือกัน กล่าวหากันได้ แต่ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรเป็นอีกเรื่องหนึ่ง พล.อ.วินัยไม่มีธุรกิจพลังงาน ไม่เกี่ยวข้องกับใคร เป็นการกล่าวร้ายกัน

"ลองดูว่าพล.ร.อ.บรรณวิทย์เป็นพลเรือตรีเพียง 2 ปี ยังอยากเป็นพลเรือโทเลย แล้วตอนเป็นพลเรือโทไปดูว่าท่านเป็นพลเรือตรีมากี่ปี และถามว่าเวลาเป็นพลเรือโทท่านทำอะไรบ้างถึงได้เป็นพลเรือเอก ไปทำคุณงามความดีอะไรมา ลองไปถามดู" พล.อ.สมเจตน์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์