สั่งติดอาวุธหลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นครบาลสั่งกำลังติดอาวุธประจำกาย หลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เผยแยกราชประสงค์เหลือผู้ชุมนุมเกือบ 2 หมื่น


วันนี้ (8 เม.ย.) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กล่าวว่า

ภายหลังการประกาศพระราชกำหนดในการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทางตำรวจได้รับมอบหมายจากศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในการปฏิบัติหน้าที่ โดย พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำ และมอบหมายภารกิจให้ตำรวจทุกหน่วยที่ทำหน้าที่ดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมในการปฏิบัติงาน คือ 1.ดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่เป้าหมายที่คาดว่าจะถูกก่อวินาศกรรม แหล่งสาธารณูปโภค โดยใช้กำลังตำรวจปฏิบัติงาน พร้อมอาวุธประจำกาย

2.เน้นจุดตรวจตั้งด่านตรวจอาวุธ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร 3.การดำเนิคดีเกี่ยวกับผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งสามารถดำเนินการได้ทันทีหากเกิดความผิด 4.เน้นควบคุมสถานที่การชุมนุมทุกจุด รวมทั้งดูแลสถานที่คาดว่าจะมีการชุมนุม 5.ติดตามการชุมนุม และผู้ปราศรัยบนเวทีหากพบว่ากระทำความผิด จะได้เร่งรัด และสามารถดำเนินการจับกุมได้ทันที 6.คอยอำนวยการด้านการจราจร และ 7.ควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดสถานการณ์แทรกซ้อน

พล.ต.ต.ปิยะ ยังกล่าวว่า ทั้งนี้ ภายหลังการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทาง บช.น.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสถานที่ราชการ

และจุดตรวจต่าง ๆ สามารถพกพาอาวุธประจำกายได้ ส่วนผู้ชุมนุมอยากให้เดินทางกลับบ้าน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเตรียมรถบริการรับ-ส่งถึงบ้าน พร้อมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัย

ด้าน ตำรวจสันติบาลรายงานยอดการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงผู้ชุมนุมเมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณสะพานผ่านฟ้าฯ มีจำนวน 5,800 คน และที่แยกราชประสงค์ 19,500 คน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์