สั่งตรวจบัตร ปชช.หวั่นต่าวด้าวแฝงตัว


“สุเทพ” สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจดูบัตรประชาชนคนเสื้อแดงบุกกรุง หวั่นต่างด้าวแฝงเข้ามามั่วชุมนุม


เมื่อเวลา 08.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึง การประชุมคณะกรรมการติดตามความมั่นคง (คตม.) เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า เป็นการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์เพิ่มเติม และได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น ตนได้ฟังข่าวว่า ผู้ที่จะมาชุมนุมตามคำชักชวนของบริวาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางโดยรถปิกอัพเข้ามาจำนวนมาก เข้าใจว่าคนที่วางแผนการชุมนุมตั้งใจที่จะใช้รถปิกอัพ หรือรถกระบะเล็กเข้ามามาก ๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องคนกรุงเทพฯ ในเรื่องการปิดกั้นการจราจร ตนจึงขอถือโอกาสนี้ส่งความไปถึงผู้ที่จะมาร่วมชุมนุมว่า รัฐบาลไม่ได้ขัดขวางการมาร่วมชุมนุมตามสิทธิ เสรีภาพของท่าน แต่จะขอความกรุณาว่า การจราจรที่กรุงเทพฯ ตามปกติก็หนาแน่นอยู่แล้ว ถ้าพี่น้องประชาชนเอารถยนต์ของตัวเองมาเป็นจำนวนมาก ๆ จะมีผลกระทบต่อระบบการจราจรของคนกรุงเทพฯ จึงขอเสนอว่า ให้ประชาชนที่จะมาชุมนุมได้คำนึงถึงความเดือดร้อนของคนกรุงเทพฯ ด้วย วิธีที่ดีที่สุดขอให้เดินทางโดยรถบัส รถโดยสารประจำทาง หรือรถไฟ จะสะดวกที่สุด

นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้ายังมีการนำรถเข้ามาจอดขวางการจราจร หรือจอดข้างถนน ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายระดมเตรียมรถยก เพื่อที่จะยกรถเหล่านี้ออกไปจากผิวจราจร ซึ่งตนต้องประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของรถยนต์ทราบก่อนว่า รถยกที่มายกรถยนต์ของท่านจะต้องบุบสลาย ต้องเสียหาย ปัญหาก็คือ บริษัทประกันภัยอาจจะไม่จ่ายค่าซ่อม เจ้าของรถจะเดือดร้อน จึงจำเป็นต้องประชาสัมพันธ์ไว้ก่อนว่า อาจจะเกิดเหตุอย่างนี้ขึ้น ขอให้ไตร่ตรองพิจารณาให้ดี และจะขอให้กระทรวงมหาดไทยได้ดูแลตรวจค้นยานพาหนะที่สัญจรไปมา ป้องกันไม่ให้มีการนำอาวุธเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมในกรุงเทพฯ และตรวจค้นดูว่า ทะเบียนรถที่มาถูกต้องหรือไม่

เมื่อถามว่า แสดงว่า อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมตั้งเวทีตรงแยกสัญญาณไฟจราจรได้ใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ก็ต้องไม่ไปขัดขวางการจราจร ผู้ชุมนุมต้องประกาศให้ชัดว่า ต้องการชุมนุมตรงไหน เราจะได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้ แต่อย่าได้ทำอะไรที่แสดงให้เห็นว่า ท่านมีเจตนาสร้างปัญหาให้กับคนกรุงเทพฯ ในเรื่องของการสัญจรไปมา

“ในวันชุมนุม ผมสั่งให้ตรวจบัตรประชาชน เพราะผมไม่ต้องการให้คนต่างด้าวที่ไม่ใช่คนไทยเข้ามาอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะจะมีปัญหามาก ต้องเป็นคนไทยเท่านั้นที่จะมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญ พร้อมทั้งให้ตรวจค้นอาวุธ ผู้ที่จะมาชุมนุมต้องไม่พกอาวุธโดยเด็ดขาด ถ้าพบจะดำเนินคดีทันที และรถยนต์จะตรวจดูว่า มีทะเบียนรถถูกต้องหรือไม่ ตรงหรือไม่ กลัวว่าจะถือโอกาสขโมยรถคนอื่นมาใช้ เพราะถ้าเกิดความเสียหายจะได้ไม่ต้องรับผิดชอบ” นายสุเทพ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์