สั่งตรวจกล้องวงจรปิดล่ามือยิงสนธิ

คมชัดลึก :ผบช.น.เรียกประชุมฝ่ายสืบสวน ล่าคนร้ายลอบยิง"สนธิ" พบอาวุธสง ครามทั้ง อาก้า-เอ็ม16-เอชเค และระเบิดเอ็ม 79 พุ่งตกบนรถเมล์สาย30 โชคดีหัวกระสุนยังไม่ระเบิด สั่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดหารูปพรรณคนร้าย


(17เม.ย.) เวลา 10.30 น. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. พล.ต.ต.ลิขิต กลิ่นอวล พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พ.ต.อ.ปรีชา ธิมามนตรี รองผบก.ศส.บช.น. พ.ต.อ.ขิง แชวงวิเศษชัยชาญ ผกก.สน.ชนะสงคราม พร้อม ผกก.สส.บก.น. 1-9 ผกก.ศส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ชนะสงคราม ได้เข้าร่วมประชุมติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล และผู้ติดตาม ที่สน.ชนะสงคราม


พล.ต.ท.วรพงษ์ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.น. 1-9 เพื่อติดตามตัวคนร้าย

ขณะนี้ได้ทำการตรวจสอบพฤติการณ์แห่งคดีและรายละเอียดต่างๆ ทั้งจุดเกิดเหตุ ระยะเวลาที่เกิดเหตุและผู้ที่เห็นเหตุการณ์ว่าเป็นอย่างไร โดยให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อหารูปพรรณของคนร้ายและพาหนะที่ใช้ก่อเหตุแล้ว
ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าพาหนะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นรถกระบะไม่ทราบทะเบียน และยังไม่ทราบจำนวนคนร้ายที่แน่ชัด นอกจากนี้จุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุน จำนวน 84 ปลอก เป็นอาวุธ 3 ชนิดด้วยกัน ประกอบด้วย ปลอกกระสุนปืนอาก้า 64 นัด ปืนเอชเค 17 นัด และปืนเอ็ม 16 อีก 3 นัด และยังพบระเบิดชนิดเอ็ม 79 เป็นหัวกระสุนที่ไม่ระเบิด ซึ่งหัวกระสุนพุ่งทะลุไปบนรถร่วมบริการ สาย 30 ที่วิ่งสวนมา สาเหตุที่กระสุนไม่ทำงานเนื่องจากระยะจุดที่ยิงอยู่ในระยะใกล้เกินไป กระสุนไม่ครบเกลียวรอบทำให้ทำงาน ส่วนปืนอาก้า 1 แม๊คบรรจุได้ไม่เกิน 30 นัด แต่ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนจำนวนมาก เป็นไปได้ว่าอาจจะใช้ 2 มีคกาซีน


“ส่วนเรื่องอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุนั้นเป็นอาวุธสงคราม แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นคนมีสีหรือไม่ เพราะอาวุธสงครามเช่นนี้ประชาชนทั่วไปก็สามารถมีและหามาได้ เช่นในกรณีของทางภาคใต้ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เรื่องความปลอดภัยของบุคคลสำคัญรวมทั้งประชาชนหากมีการร้องขอให้ช่วยดูแลรักษาความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่ก็ยินดีที่จะส่งกำลังไปดูแล” พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าว


จากการสอบปากคำ นายสมคิด วงศ์บุดดี อายุ 49 ปี พนักงานขับรถสาย 30 หมายเลขทะเบียน 11-9033 กทม. วิ่งระหว่างสนามหลวง - ท่าน้ำนนท์ กล่าวว่า

ก่อนเกิดเหตุขับรถมุ่งหน้าไปเทเวศน์ โดยขณะที่ขับมาถึงแยกบางขุนพรมก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จากนั้นก็ได้ยินเสียงเหมือนมีสิ่งของบางอย่างกระทบเข้าที่กระจกหลังแตก และได้ยินเสียงแฟนตะโกนบอกว่ามีคนยิงกันและรถถูกยิง จึงบอกให้จอด แต่มีผู้โดยสารตะโกนบอกว่าให้ขับเลยไปอย่าจอด


ด้านนางเฉิดฉาย วงศ์บุดดี พนักงานเก็บเงินสาย 30 ให้การว่า จังหวะที่รถมาถึงที่กิดเหตุก็ได้ยินเสียงปืนประมาณ 3 นัด

จากนั้นจึงได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีกชุดใหญ่ ระหว่างนั้นตนนั่งอยู่ตรงกลางของรถรู้สึกว่ามีกระสุนปืนเฉี่ยวหัวไป ตนพร้อมผู้โดยสารจึงหมอบลงและตะโกนบอกให้แฟนจอด แต่ผู้โดยสารก็ตะโกนไม่ให้จอดเพราะกลัวว่าจะถูกยิง เมื่อรถเลยไปได้สักระยะก็พบว่ามีผู้โดยสาร 1 คนได้รับบาดเจ็บที่เท้าก่อนที่จะลงจากรถไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้แฟนตนขับรถมาไว้ที่สน.เมื่อเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพบว่ามีปลอกกระสุน ชนิดเอ็ม 79 ตกอยู่บนเบาะ


ส่วนนายสมจิต หงษ์วิเศษ อายุ 47 ปี พนักงานขับรถสาย 51 วิ่งระหว่างสนามหลวง-ปากเกร็ด หมายเลขทะเบียน 12-5994 กทม. ให้การว่า ระหว่างเกิดเหตุตนขับรถตามสาย 30 มา เพื่อที่มุ่งหน้าไปปากเกร็ด ก็ได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้นจำนวนหลายนัด ซึ่งคนเก็บเงินบอกว่ามีการยิงกันโดยเห็นว่าคนร้ายใช้รถปิ๊กอัพ และรถของตนถูกกระสุนปืนทะลุเข้ากระจกด้านหน้ารถ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์