สั่งคุมเข้มรอยต่องานกาชาด-ม็อบเสื้อแดง

คมชัดลึก :รองผบช.น. เผย จัดกำลังทหาร-ตำรวจ 1 กองร้อย รปภ.งานกาชาด เพิ่มนอกเครื่องแบบ 50 นาย ป้องกันมิจฉาชีพล้วงกระเป๋า ประชาชนที่มาเที่ยวงาน สั่งคุมเข้มรอยต่อม็อบเสื้อแดง-งานกาชาด


พล.ต.ต.อำนวย นิ่มนะโม รอง ผบช.น. กล่าวว่า ทางนครบาลได้จัดวางกำลังรักษาความปลอดภัยงานกาชาดไว้อย่างเข้มงวดตลอดการจัดงาน 9 วัน 9 คืน

โดยทุกวันจะมีตำรวจในเครื่องแบบ 1 กองร้อย หรือ 150 นายดูแลรอบบริเวณงาน นอกจากนี้ยังเพิ่มตำรวจ นอกเครื่องแบบอีก 50 นายเข้าปะปนกับประชาชนเพื่อดูแลความปลอดภัยเรื่องมิจฉาชีพไม่ให้มาล้วงกระเป๋าประชาชนได้ อีกทั้งยังมีกำลังทหารและอาสาสมัครลูกเสือชาวบ้านคอยดูแลรอบบริเวณงานด้วย


"ได้เพิ่มกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบเป็นกรณีพิเศษเพื่อป้องกันกรณีผู้ก่อการไม่สงบ และมิจฉาชีพล้วงกระเป๋า อีกทั้งยังกวดขันเรื่องอาวุธโดย 4 ประตูเข้าออกจะมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ทุกประตู เพื่อดูแลไม่ให้ผู้มาร่วมงานนำอาวุธเข้ามาได้โดยเฉพาะรอยต่อระหว่างผู้ชุมนุม(กลุ่มเสื้อแดงหน้าทำเนียบรัฐบาล)กับงานกาชาด จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นายประจำอยู่บริเวณนั้น เชื่อว่าผู้มาเที่ยวงานกาชาดจะได้รับความสะดวกสบาย ปลอดภัย ประชาชนไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย แต่ถ้าเห็นสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งตำรวจทันทีหรือโทร.191" พล.ต.ต.อำนวยกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการจัดการระบบจราจรระหว่างที่มีงานกาชาด ทางสน.ดุสิตจะปิดการจราจรเส้นทางต่างๆ ดังนี้

ถนนอู่ทองใน ตั้งแต่แยกอู่ทองในถึงลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนศรีอยุธยาตั้งแต่แยกวัดเบญจมบพิตรถึงแยกกองพลที่ 1 และถนนราชดำเนินนอก ถึงบริเวณแยกสวนมิสกวัน ถึงลานพระบรมรูปทรงม้า ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม-6 เมษายน จะปิดการจราจรวันธรรมดาตั้งแต่เวลา 14.00-23.00 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ ปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 10.00-23.00 น. และวันที่ 7 เมษายน จะปิดตั้งแต่เวลา 10.00-24.00 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์รักษาความปลอดภัยของ กองทัพไทยติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย เครื่องสแกนตรวจหาอาวุธและวัตถุระเบิดไว้ตรงประตูเข้าออกงานทั้ง 4 ประตู

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่มาเที่ยวงานกระจายกำลังทั่วบริเวณงาน รวมทั้งสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ได้จัดศูนย์ปฐมพยาบาลไว้หลายจุดเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันการณ์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์